Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0007482

มีข่าวดีๆ จากหนังสือพิมพ์มาฝากครับ (เผื่อใครไม่ได้อ่านนะ)

chaleder
chaleder
8
[2007-11-26 22:17:07]
เมื่อวันที่ 25 พ.ย. โดยนายประหยัด พันศรี เจ้าของประหยัดฟาร์ม

ตั้งอยู่เลขที่ 85 ม.1 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้นำปลาอัลลิเกเตอร์เผือกมาโชว์ให้ดู พร้อมกับเปิดเผยว่า ขณะนี้กระแสความแรงของปลาชนิดนี้ กำลังฮิตในหมู่นักเล่นปลาระดับเศรษฐีชาวเกาหลีและญี่ปุ่นถึงกับส่งคนมาเสาะหาจากฟาร์มของตน เนื่องจากมีชื่อเสียงเคยประกวดและคว้ารางวัลมาแล้วนับไม่ถ้วน สนนราคาการซื้อขายเริ่มตั้งแต่ 4 แสนบาทจนถึงหลักล้าน โดยเฉพาะตัวที่นำมาโชว์อายุ 1 ปี 8 เดือน ตั้งราคาไว้ 2 ล้านบาท ปรากฏว่ามีเศรษฐีชาวญี่ปุ่นติดต่อขอซื้อแล้ว แต่ยังไม่ตัดสินใจขาย เนื่องจากแตกต่างจากปลาอัลลิเกเตอร์เผือกตัวอื่นที่มีรูปปากเหมือนจระเข้ ขณะที่ปากของปลาตัวนี้มีลักษณะเหมือนงวงช้าง ซึ่งไม่เคยมีมาก่อน จึงจัดอยู่ในประเภทปลาแปลกและหายากมาก


นายประหยัดกล่าวต่อว่า สำหรับสายพันธุ์ปลาอัลลิเกเตอร์ มีถิ่นกำเนิดในทวีปอเมริกาใต้

มีการนำเข้ามาเลี้ยงในเมืองไทยตามฟาร์มไม่กี่แห่ง พ่อแม่พันธุ์จะมีสีดำ ทั้งนี้ ลูกที่เกิดมาแต่ละครอกจะมีราว 2-3 หมื่นตัว แต่จะมีตัวที่เป็นสีเผือกน้อยมาก เทียบอัตราส่วนแล้วใน 1-2 หมื่นตัวจะมีลูกปลาอัลลิเกเตอร์เผือกออกมาแค่ตัวเดียว ปีที่แล้วได้ลูกปลาอัลลิเกเตอร์เผือกออกมาแค่ 4 ตัว ต้องคอยประคบประหงมราวกับไข่ในหิน เพราะเป็นปลาหายากและราคาแพงลิ่ว เมื่อเลี้ยงไปสักระยะหนึ่ง จะนำเข้าประกวดตามงานปลาสวยงาม จัดอยู่ในประเภทปลาแบกเงินแบกทอง ส่วนใหญ่ปลาของตนจะคว้ารางวัลแทบทุกสนาม รวมทั้งมีการนำไปโชว์ตามงานปลาสวยงามของห้างเดอะมอลล์ และงานของกรมประมงทุกปี


เจ้าของปลาของเล่นเศรษฐีกล่าวอีกว่า ตลอดระยะเวลา 20 ปี ที่เพาะพันธุ์ปลาอัลลิเกเตอร์เผือก สามารถทำรายได้เลี้ยงครอบครัวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ทุกวันนี้บรรดาเศรษฐีเกาหลี ญี่ปุ่น มีออเดอร์มาตลอด ถึงกับสั่งจองข้ามปีกันเลยทีเดียว วันนี้ภูมิใจมากที่สร้างชื่อเสียงให้วงการปลาระดับโลก รู้ว่าอำเภอบ้านโป่ง มีชื่อเสียงเรื่องปลา และได้เตรียมนำปลาอัลลิเกเตอร์ราคา 2 ล้านบาทตัวนี้ ไปโชว์ภายในงาน 111 ปีบ้านโป่ง ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-5 ธ.ค.นี้ด้วย

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

โดย :พังจูดี้
ขอบคุณเวป teenee.com ครับ

ความคิดเห็นที่ 1

chaleder
chaleder
8
[2007-11-26 22:24:13]
ใครมีไว้ครอบครองเป็นคนที่น่าอิจฉามักๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆมาก
ปล.อย่ามัวดูแลเจ้าลูกรักจนลืมคนที่คุณรักนะจ๊ะจะได้มีความสุขกันถ้วนหน้านะครับ

ความคิดเห็นที่ 2

XzAKyol2p2
XzAKyol2p2 [2007-11-26 23:06:02]
อ่อแก้ไขนะครับข่าวมาน... นี่มานไม่ใช่เผือกนะคับ
นี่มานแพลตินั่ม และถิ่นกำเนิดมานอยุ่ที่อเมริกาเหนือคับไม่ใช่ใต้

ความคิดเห็นที่ 3

kupuff38791
kupuff38791 [2008-02-23 10:46:23]
ปาก มันสวยดีอะ platinum ด้วยดิ หือ แพงๆๆๆๆๆ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ