Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0007775

ขอทราบเกี่ยวกับการกินอาหารของปลากระเบนหน่อยครับ

7tamon
7tamon [2008-02-20 08:53:28]
เราจะมีวิธีสังเกตุยังไงว่าปลากระเบนที่รักของเรามันกินอิ่มแล้วอ่ะครับ เพราะผมกลัวว่าถ้าให้มันกินเยอะเกินไปกลัวมันจะตาย และถ้าให้น้อยไปกลัวมันจะหิวอ่ะครับ

ยังไงรบกวนผู้รู้ช่วยหน่อยครับ....

ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1

tor2525
tor2525
4
[2008-02-20 12:55:07]
ถ้าปลาที่มันกินจนอิ่มแล้วที่โคนหางมันจะนูนขึ้นมาครับ ทั้งหมดนี้ก็แล้วแต่นิสัยของปลาแต่ละตัวด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 2

voodoochild
voodoochild [2008-02-20 13:52:45]
มีจุดสังเกตุอยู่หลายประการครับ แต่ที่ผมใช้สังเกตุทุกครั้งคือ เมื่อเราให้อาหารปลาจะว่ายมามุงกันตรงจุดที่มีอาหารและจะรุมกินอยู่อย่างนั้น จนกระทั่งมันอิ่มในระดับหนึ่งมันก็จะว่ายออกไปจากจุดนั้น และถ้าหากมันยังกินได้อีกมันก็มักจะว่ายกลับมา หรือเมื่อว่ายผ่านอาหารมันก็จะตะครุบกิน แต่ถ้ามันอิ่มมากพอแล้วมันจะไม่แตะอาหารเลยจะว่ายผ่านไปโดยไม่ตะครุบกินครับ อีกจุดหนึ่งคือสังเกตุที่กระเพาะบริเวณโคนหางครับ เมื่อมันอิ่มเต็มที่บริเวณโคนหางจะนูนอูมขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดครับ

ลองสังเกตุบริเวณโคนหางปลาก่อนให้อาหารกับหลังให้อาหารบ่อยๆครับ แล้วลองเปรียบเทียบกันดูครับ วันแรกๆที่ผมเลี้ยงผมก็จะให้อาหารมันน้อยๆเพราะกลัวมันท้องอืด แต่ตอนนี้ให้เต็มที่ครับให้กินเท่าที่ปลาเค้าต้องการจะกิน ถ้าเห็นว่ามันเริ่มจะหยุดกินแล้วหรือเริ่มกินเอื่อยๆแล้วก็จะหยุดให้แล้วให้ปลาเค้าเก็บที่เหลือให้หมดครับ แต่ที่ต้องระวังคืออาหารครับ ถ้าเป็นกุ้งตัวใหญ่หน่อยก็ควรเด็ดหัวออก หรือถ้าเปลือกกุ้งแข็งมากก็ลอกเปลือกให้หน่อยก็ดีครับ ถ้าเป็นหนอนแดงก็ต้องระวังหนอนโดนดูดไปอยู่ที่กรองหรือใยแก้วแล้วค้างจนเน่าเสียครับ ระวังอาหารตกค้างจนทำให้น้ำเสียด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 3

7tamon
7tamon [2008-02-20 15:37:52]
ขอบคุณมาก ๆ เลยครับที่ได้ให้ความรู้เพิ่มเติมมา
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ