Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0008541

วงการกระเบนเดี๋ยวนี้น่าเบื่อมากๆ !!!

อยากเห็นกระเบนดีขึ้น
อยากเห็นกระเบนดีขึ้น (117.47.93.253) [2008-09-26 12:07:39]
ไม่เข้าใจทำไมราคาspมันตกลงขนาดนี้
งงครับพวกพ่อค้าปลาต่างจังหวัดจับอยู่ที่คู่ละ2000-2500
ไม่รู้ว่าไปส่งเท่าไหร่แต่เห็นบอกมาว่าได้คู่ละ500
ถามก็บอกว่าราคาในตลาดมันลดลงแถมอาจจะต่ำลงกว่านี้อีก
สรุปแล้วเลยไม่รู้ว่าคนที่ปั่นราคาคือใครช่วยกันหาคำตอบหน่อยเถอะ
ผมแค่อยากรู้คำตอบเพราะคนที่จับปลาบอกกับผมว่าในเว็บนี้ขายถูกเลยต้องลดราคาตามกัน
แต่มันไม่น่าเกี่ยวกันนะครับเพราะคนที่จับปลาบอกว่าเอาไปส่งนอกไม่ได้ขายในไทย
ผมแค่อยากมาเตือนสติคนที่เห็นแก่ตัวเพียงบางกลุ่มถ้ายังไม่เลิกพฤติกรรมแบบนี้วงการ กระเบนคงต้องเละแน่ๆ
หรือเป็นเพราะกระเบนเข้ามาแทนปลาหมอสีเลยทำให้ไม่พอใจหรือป่าว?
แบบว่ากะเล่นให้เละเผื่อหมอสีจะกลับมารึป่าว?
ส่วนพ่อค้าปลาควรมีจิตสำนึกกันบ้างพวกคุณเหมือนเห็บไรคอยดูดเลือดคนเพาะเลี้ยงโดย ที่ไม่ต้องลงทุน
แถมยังมาหยิ่งใส่อีกชอบเอาไปคุยโม้ว่าตัวเองมีปลายังงั้นยังงี้ทั้งๆที่บางทีที่บ้านไม่ได้เลี้ยงซักตัว
เท่าที่ผมรู้จักมีอยู่1คนที่เป็นประมาณนี้ขอไม่เอ่ยชื่อนะแต่ถ้าเข้ามาอ่านก็ช่วยสำนึกด้วยนะ
และบางทีคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้อาจจะซื้อขายกับพ่อค้าคนนี้อยู่ก็ได้เพราะเขาบอกกับผมว่า เขาดังที่สุดแล้วในภาคกลาง5555555

ความคิดเห็นที่ 1

tor2525
tor2525
4
[2008-09-26 12:47:44]
ต่างๆความคิดเห็นนะครับเรื่องราคาปลาตก....
ผมก็เหมือนกันครับไปซื้อพ่อ sp มาราคาเป็นหมื่นแต่ลูกปลาราคาขนาดนี้แต่ว่าผมไม่ค่อยได้รับผมกระทบมากเท่าไหร่ครับ เพราะว่ายังไม่ได้ลูกปลาซักกะตัวเลย...แต่เป็นเพราะคนบางคนที่ไม่ค่อยหวังดีเท่าไหร่ทำให้เป็น แบบนี้ครับ
ผมก็ยัวหวังเล็กๆว่าราคามันคงจะดีขึ้นเหมือนเดินเร็วที่สุดนะครับ

ความคิดเห็นที่ 2

Reddevill
Reddevill
3
[2008-09-26 13:07:23]
เป็นธรรมดาของวัฏจักรโลกครับ ทุกสิ่งมีขึ้นมีลง

คนเพาะต้องการผลประโยชน์ที่คุ้มทุนและเวลา
พ่อค้าคนกลางต้องการผลกำไรที่มากที่สุด
ผู้บริโภคต้องการสินค้าดีมีคุณภาพและราคาไม่แพง

สรุป ปลาใหญ่กินปลาเล็กครับ

เอาใจช่วยทุกๆคนครับ ^_^

ความคิดเห็นที่ 3

maithai01
maithai01 [2008-09-26 14:14:59]
จริงๆเลยคับคนพวกนี้ คำว่าพ่อค้าไม่ว่าจะอย่างไรเข้าก็เป็นพ่อค้าครับ...จะซื้อจะทำอะไรสมองจะสั่งงานเองอัตโรมัตแม้แต่คนรอบข้างก็เถอะ แต่จะมากหรือน้อยอีกเรื่องนึง แต่ถ้าเรารู้ ....แล้ว...จะรับหรือไม่อีกเรื่อง...สมัยก่อนปลาหมอพังมาแล้วก็เพราะแบบเดียวกันเลย คือ **เขาจะพูดว่าช่วงนี้ราคาลงซื้อที่โน่นที่นี่ราคาแค่นี้เอง สุดท้ายเราก็พัง......แต่ไม่ได้พังเพราะพ่อค้านะแต่พังเพราะพวกเราเอง....เกิดการขายตัดราคากันเอง....เข้าทางเลย...กลัวปลาหลุดไซร์ ....แต่ปลากระเบนผมว่าไม่น่าเบื่อนะครับ...ที่ขายกันถูกๆ นะปลาร้าแล้วละ....สวยๆ ผมเห็นราคาก็ยังแพงนะ...เคยมีคนถามผมว่า sp..ที่อื่นขาย ...ถูกกว่าละ เราต้องแยกก่อนว่าอะไรคืออะไร...สวยๆๆ ก็อีกเรื่องนึง (ผมหมายถึงทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย) เราเป็นซื้อก็ต้องเข้าใจด้วยนะ....ไม่กี่วันมานี้เพื่อนเจอต่อแตนกระจายเราก็ไม่ขาย...ก็ตัดวงจรการทำกำไรสูงไป ฮิฮิ เราเซาะแสวงหาและพัฒนาแถบตาย....ตอ้งสวยและดีดว้ยนะ ........ผมส่วนใหญ่จะเป็นผู้ซื้อนะเอามาเลีย้งสวยๆๆราคาตามใจผู้ขายดว้ยเราไม่อยากให้เกิดกับตัวเราเอง...เวลา...เราขายปลาบ้าง....เวรกรรมมีจริงนะถ้าถึงวันนั้นแล้วจะรู้สึกว่าแน่นนนนนน.....น่าอกเกือบตายเลยล่ะ....สุดท้ายนี้ผมขอเป็นกำลังใจให้กับ...ชาวจานบินทุกๆคนนะครับ...เลี้ยงปลาด้วยใจรักและผูกพันแล้วจะพบกับสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตของเรา..อย่างน้อยก็มีสมาธิดีขึ้น และอื่นๆจะตามมาอีกมากมายรวมทั้งเพื่อนฝูงในวงการคนรักปลา.....เห็นใหมครับเรามีพวกพอ้งแล้วอำนาจในการตอรองเรามีแล้ว..... .ลูกเรือทุกนาย...จงบังคับจานบินนี้ให้ไปสู่วงโคจรแห่งความสำเร็จของพวกเราด้วยนะ........รักพวกพอ้งครับ......ตัวตนจริงๆอาจจะยังไม่เคยรู้จักกัน...แต่เราก็มีความสึกสื่อที่ดีซึ้งกันและกัน.........จะเป็นกอบกำบังให้กับชาวจานบินครับผม.........

ความคิดเห็นที่ 4

fuji
fuji
2
[2008-09-26 19:30:17]
ผมเองก็เห็นใจทุกๆท่านนะที่อุตส่าห์เพาะเลี้ยงมากว่าจะได้ลูกปลา พอได้ลูกปลามาก็มาเจอช่วงราคาปลาไม่ดี(เอาซะเลย) เพราะว่าผมเองก็เป็นคนเพาะเลี้ยงเหมือนกันเซ็งเลยราคาล่วงแบบน่าใจหาย แถมมีคนบางคนเอาปลามาขายในราคาที่ถูกม้ากมากทำให้ผู้ค้าเห็นว่าเคยซื้อเจ้านี้ถูกแล้วจะไปซื้อเจ้าอื่นที่แพงกว่าทำไมนี่แหละเขาถึงได้กดราคาที่จะซื้อออกจากผู้เพาะเลี้ยง จนทำให้วงการคนเพาะพันธุ์ปลากระเบนเบื่อเอาไง แต่ผมก็คิดอีกอย่างว่าถ้าคนพวกนี้ลองได้ขายปลาราคานี้ออกไปอีกไม่นานเขาก็คงจะต้องเลิกเลี้ยงอย่างแน่นอนเชื่อดิ ที่เหลือก็จะเป็นกลุ่มคนที่รักกระเบนและเพาะพันธุ์จริงๆพอถึงตอนนั้นก็คิดเอานะว่าการขายปลาไม่ใช่สักแต่ว่าจะขายอย่างเดียวต้องคิดถึงระยะยาวด้วยว่าจะเป็นอย่างไร เอาแค่นี้พอ

ความคิดเห็นที่ 5

kokcum
kokcum [2008-09-26 19:44:06]
จริงมันเป้นเรื่องของ Demand- supply ครับ ตอนนี้
Supply มันเกินกว่า Demand และตัวตลาดเองที่รองรับ SP แต่ไหนแต่ไร ก็ถูกพยายามปั่นเพื่อให้ตลาดมันรับ เท่าที่พอทราบ SP นั้นถูกพยายามดันให้ต่างชาติ แต่คนต่างชาติที่ชอบนั้นมีจำนวนจำกัด อีกทั้งเศรษฐกิจไม่ดี สำหรับผมไม่อยากให้ทะเลาะกันครับ เพียงแต่ถ้าเราคิดว่าราคามันไม่ดีก็ไม่ต้องขายครับ วันนึงของขาดถ้าตลาดมันต้องการจริง ก็กลับมาซื้อในราคาที่เราต้องการเองครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้เพาะเองก็ต้องพัฒนาปลาของตัวเองให้มีความสวยงามยิ่งขึ้นไปด้วย

เอาใจช่วยคนไทยให้ส่งออกได้เยอะๆครับ ผมว่าผู้เพาะคนไทยนั้นเก่งไม่แพ้ที่ไหนในโลกครับ เพียงแต่ขาดเงินทุน และทรัพยากร

ความคิดเห็นที่ 6

keang
keang
87
[2008-09-29 12:25:18]
ต่างคนต่างความคิดครับ

ส่วนผมเอง ปลาสวย ไม่จำเป็นต้องขายถูกครับ ถ้ากดราคามากๆ ก็เก็บไว้ ส่วนคนที่บอกว่าเจ้านั้นถูกกว่า ผมว่ามันก็ต้องเทียบกันที่ความสวยของตัวปลาด้วย เพราะกระเบนมันมีลวดลาย และสีสัน แตกต่างกันออกไป ราคามันก็แตกต่างกันด้วย

2 สัปดาห์มานี้ผมก็หาซื้อกระเบนมาเลี้ยง ก็อย่างที่บอกครับ ราคามันหลายหลาย แต่เชื่อเถอะครับ พวกราคาถูกแล้วสวยมีน้อย นอกเสียจากสนิทสนมกันจริงๆ

สรุปสุดท้าย ผมว่าปลาสวยมันจะขายตัวมันเองได้ครับ ส่วนปลาที่เค้าดันออกมาถูกก็คงเป็นพวกเกรดรองๆ ลงมา แต่ถ้าเป็นผมบอกว่าที่อื่นถูกกว่า ผมก็จะยินดีกับเค้าและบอกให้เค้าไปซื้อที่ที่เค้าว่าถูกดีกว่าครับ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 7

last
last [2008-11-20 22:50:35]
เลิกเถอ ไอเลี้ยงแล้วอยากได้กำไร เลี้ยงเพราะชอบดีกว่า นะ ผมว่า ชอบที่จะดูมัน มีความสุขเวลาดูมัน ไม่ใช่ เลี้ยงไว้ ไม่สวยก้อปล่อยถูกๆ สวยหน่อยก้อแพงเชียว แล้วมาทำราคาอย่างนี้ คนที่เค้าเล่นเพาะความสุข ความชอบ กัน แล้วเวลาเค้าจะปล่อยปลาออกมั่ง เค้าจะได่อะรัยคืนมาแล่ะครับ ค่าอาหาร หรืออย่างอื่น อยากให้คิดด้วย ทำไปแล้ว ทำให้คนอื่นเค้า ลำบากอ่ะ กรรม มีจิงนะครับ ^^ ถ้าไม่เชื่อก้อทำต่อไปเรื่อยๆละกัน แล้วซักวันคุนก้อจะรุ้นะ อือ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ