Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0008655

ช่วยทีครับ

eddkung
eddkung [2008-10-22 00:15:54]
คือว่าผมไปซื้อลูกกระเบนเเม่น้ำมาครับอายุ1อาทิตกว่าๆตัวขนาดประมาน5นิ้วอะครับคือว่ามันไม่กินอาหารผมไห้หนอนแดงเเช่เเข็งกับไรทะเลครับไม่เห็นมันกินเลยควรจะไห้อะไรดีครับวานผู้รู้ช่วยตอบทีนะครับ

ความคิดเห็นที่ 1

voodoochild
voodoochild [2008-10-22 10:54:00]
ปลาน่าจะพึ่งเปลี่ยนที่ เปลี่ยนลักษณะน้ำ อาจจะกำลังปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่อยู่ครับ ถ้าปรับสภาพตัวมันเองได้ก็จะกลับมาทานอาหารได้ประมาณ 3-5 วันครับ ลองหยุดให้อาหารซัก 2-3 วันดูนะครับให้ปลาหินจัดน่าจะยอมทานง่ายขึ้น อาหารถ้าลองหนอนแดงแล้วยังไม่ทาน ก็ลองเป็นไส้เดือนน้ำที่ล้างสะอาดแล้วดูนะครับ (ไส้เดือนน้ำต้องทำความสะอาดโดยแช่ในถังใส่อ๊อกซิเจนแล้วเปลี่ยนน้ำบ่อยๆ ซัก 2-3 วันไส้เดือนจะคายโคลนออกมาจนหมด) หรือลองให้ลูกปลากัด ปลาสอด ปลาหางนกยูงสดๆดู (แบบมีกลิ่นเลือดติดจะดีมากครับ)
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ