Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0008714

ขอถามเกี่ยวกับชื่อ โมโตโร่เปรู หน่อยนะครับ...

TaMan
TaMan [2008-11-14 11:37:51]
คือ ผมเห็นหลายๆกระทู้ที่ลงขาย รึว่าโพสท์เกี่ยวกับโมโตโร่ บางครั้งเห็นบอกว่าเป็น โมโตโร่เปรู ผมเลยสงสัยว่า มันเป็นพันธุ์เดียวกับ โมโตโร่ รึเปล่าครับ?

แล้วมันต่างกับโมโตโร่ทั่วๆไป ยังไงครับ?

แล้วจริงๆแล้ว โมโตโร่ มันมีแยกย่อยไปกี่แบบ กี่ชื่อครับ ถ้าไม่นับพวก SP (ซึ่งผมเข้าใจว่า SP คือพวกลูกผสมที่ยังระบุสายพันธุ์ไม่ได้)

ขอบคุณครับ...

ความคิดเห็นที่ 1

wwweecw
wwweecw
2
[2008-11-14 13:27:24]
โมเปรูก็คือโมอะครับ
เเต่ว่าลายจะไม่เหมือนโมธรรมดา
โมเปรูส่วนใหญ่จับมาจากเเม่น้ำ
จุดมานจะหนาหน่อย

ความคิดเห็นที่ 2

akinos
akinos [2008-11-14 23:57:24]
การลงกระทู้ขายว่าโมโตโร่เปรู คนขายต้องการบอกว่า เป็นโมโตโร่ที่มาจากประเทศเปรูเท่านั้นครับ ส่วนที่ถามว่าโมโตโร่แยกย่อยได้กี่แบบสำหรับผมแล้วแยกได้หลักๆสองแบบครับคือ โมสวย กับ โมไม่สวย ครับ..อิอิ
ถ้าสนใจลองหามาเลี้ยงดูครับตอนนี้มีปลาในตลาดเยอะครับตั้งแต่เล็กกลางใหญ่เลยครับ แล้วจะรู้ครับว่าคู่เดียวไม่เคยพอ

ความคิดเห็นที่ 3

voodoochild
voodoochild [2008-11-15 10:03:01]
Potamotrygon Motoro แบ่งแยกย่อยได้ 2 สายพันธุ์ตามแหล่งน้ำที่อยู่อาศัย 1. Peru Motoro ซึ่งมีแหล่งอาศัยอยู่ในแม่น้ำของประเทศเปรู 2. Columbia Motoro หรือ Mable Motoro ซึ่งมีแหล่งอาศัยอยู่ในแม่น้ำของประเทศโคลัมเบีย ในต่างประเทศการจะเรียกชื่อปลากระเบนในสกุลเดียวกันจะต้องเรียกแหล่งที่มาของปลาติดตามมาด้วย เช่น จากั่วโอโตรองโก้, โมโตโร่โคลัมเบีย, โมโตโร่เปรู เป็นต้น โมโตโร่ส่วนมากที่นำเข้ามาขายในประเทศไทยและที่เพาะได้จำนวนมากในประเทศไทยคือ โมโตโร่เปรู ส่วนมาเบิ้ลโมโตโร่ หรือ โมโตโร่โคลัมเบียมีนำเข้ามาขายบ้างและเพาะพันธุ์ได้บ้างในประเทศไทยแต่จำนวนไม่มากเท่าโมโตโร่เปรู ความแตกต่างระหว่างโมโตโร่เปรูและโมโตโร่โคลัมเบีย คือลาดลาย ความแข็งแรง และราคา โมโตโร่โคลัมเบียจะมีความสวยและรายละเอียดมากกว่ารวมถึงจำนวนจุดที่มากกว่าโมโตโร่เปรู แต่โมโตโร่โคลัมเบียก็อ่อนไหวต่อสภาพแวดล้อมมากกว่าโมโตโร่เปรู สาเหตุเพราะแหล่งอาศัยของโมโตโร่ในโคลัมเบียมีความบริสุทธิมากกว่า ดังนั้นโมโตโร่โคลัมเบียจึงต้องการการเอาใจใส่มากกว่าโมโตโร่เปรู แต่บางครั้งสามารถพบเห็นโมโตโร่เปรูที่มีลักษณะพิเศษของลวดลายที่สวยมากกว่าโมโตโร่เปรูแต่ไม่บ่อยนัก
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ