Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0008883

กุ้งนอนตัวเอียงทำไงดี

munsajai
munsajai [2009-02-01 14:27:08]
คือว่ากุ้งผมมานพึ่งลอกคราบไปซัก1วันได้มั้ง.....แล้ววันรุ่งขึ้นมาดันนอนตะแคงไม่ยอมกินอาหารเลยอีก2วัน แล้วมานก็นอนตะแคงอยู่อย่างงั้นซึมๆ(น้ำใสเด้อไม่ขุ่น)

ความคิดเห็นที่ 1

munsajai
munsajai [2009-02-01 14:28:45]
เหอะๆเติมหน่อย
คือบางครั้งมานก็ตะเกียดตะกายเอาขาเอาก้ามมันชูขึ้นไปข้างบน(เหมือนคนหายใจไม่ออกท่าแบบนั้นหละ)คือไร?

ความคิดเห็นที่ 2

NNNOK
NNNOK [2009-04-17 16:54:28]
เป็นปกติค่ะ เราเลี้ยงมา 3 ปี แล้ว ตอนนี้ ตัวยาว 9 นิ้ว เพิ่งลอกคราบ เมื่อวันที่ 15 เมษายน นีเอง การที่มันตะแคงนั้นก็ปกติ น่ะ มันกำลังปรับตัว ค่ะ ส่วนที่ตะเกียกตะกายนั้น มันอยากออก จากตู้ ค่ะ มีบ้านให้มันมุดหรือป่าวค่ะ ถ้าไม่มี ต้อวรีบหาให้มันด่วยเลยน่ะ ไม่งั้นมันจะปีนออก ของเรา เคยปีนออกมานอกตู้ 3 ครั้ง ตอนกลางคืน มาอยู่กลางบ้านเลย ดีน่ะ ไม่เหยียบมันตาย แต่มันไม่เป็นไรค่ะเพราะมันอยู่ได้ ทั้ง ในน้ำ และ แบบไม่มีน้ำ ถ้าอยู่ในน้ำต้องให้ ออกซิเจนด้วย ไม่งั้นก็ตาย ค่ะ ของเราน่ะ มันเคยนอกหลายด้วย ก่อนที่มันจะลอกคราบ นึกว่า มันตาย อิอิ พอไปเคาะมันก็ลุกขึ้น ค่ะ เรามีรูป พี่บื๊กของเราให้ดูด้วย
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ