Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0008947

สวัสดีครับทุกคน ผมมีข้อสงสัยนิดหน่อยครับเรื่องปลากระเบน

chanfish
chanfish
107
[2009-03-05 14:06:47]
เรื่องมีอยู่ว่า ผมอยากเลี้ยงปลากระเบนมากเลยครับ แต่ไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับปลาชนิดนี้เลย หาข้อมูลจากในเว็บนี้เป็นหลักครับ คำถามมีอยู่ว่า ปลากระเบนแท้ กับไม่แท้ มันต่างกันในเรื่องอะไรบ้างครับ เช่น 1.ราคา ราคาแท้แพงกว่าพันธุ์ไม่แท้ 2.การนำไปเพาะพันธุ์ นำไปเพาะพันธุ์ต่อไม่ได้หรือเปล่า หรือว่ามีเหตุผลอะไรบ้างครับ เพราะผมเข้าไปดูกระทู้ที่สมาชิกตั้งกัน ส่วนมากจะตั้งว่าตัวนี้มันแท้ไหม แล้วก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นกัน ผมดูตัวไม่แท้มันก็สวยดี ผมยังอยากได้มาเลี้ยงเลย เพราะผมเลือกซื้อปลาส่วนมาก ถ้าสีสันรูปล่าโดนใจแล้ว ผมไม่ค่อยนึกถึงอนาคตของปลา ว่าปลาตัวนั้นจะไปเพาะพันธุ์ต่อได้หรือไม่ หรือจะโดนคนอื่นล้อว่า มันเป็นปลาสายพันธุ์ห่วย ขอถามแค่นี้ล่ะครับ ขอบคุณมากๆนะครับ

ความคิดเห็นที่ 1

praiwal
praiwal
175
[2009-03-05 22:29:17]
ไม่มีความรู้แต่อยากแสดงความคิดเห็น
ผมว่าคุณก็คิดดีแล้วครับ เลือกที่เราชอบเราว่าสวยดีแล้ว มันมีความผูกพัน ไม่เบื่อง่าย
แต่ถ้าทำการค้า แน่นอน ของแท้มันก็ต้องมีราคากว่าอยู่แล้ว คนทำจะขายก็เลือกแท้ไว้ก่อน ดูยังไงก็สึกษากันไป โดนกันมาเยอะ เจ็บมาเยอะ แบบเกงยีนส์ ส่งไปตีตรากลับมาแพงโคตร

แล้วแท้มันแบบไหน ไรคือแท้ ปิดกั้นการวิวัตินาการหรือเปล่า
ไดโนเสาร์วิวัตินาการมาเป็นหนู ก็มีแล้ว กระเบนจะกลายพันก็ไม่แปลก
ส่วนตัวชอบและดีที่มีการเปลี่ยนแปลงตอนเรายังอยู่ เราได้รู้ได้เห็น
ดีกว่าเราตายไปแล้วมีการเปลี่ยนแปลงเราก็ไม่รู้ เพราะนอนนับรากต้นไม้อยู่

สุกท้าย ผมว่าความซื่อสตย์ของผู้ขายครับ สำคัญ แต่จะมีกี่คนใน10คน ศึกษาดีๆครับ ของแพงใช่ว่าดีหรือแท้เสมอไป ถ้าคนขายไม่มีความซื่อสัตย์ต่ออาชีพตนเอง

แต่ยังไม่เคยเลี้ยงก็ลองเลยครับ อิอิ ที่บ้านก็พึ่งเลี้ยงไม่กี่เดือน ยังไม่เบื่อเลย นั้งดูได้ทุกเวลาที่บ้าน จนเมียจะไล่ไปนอนในบ่อแล้ว เหอ เหอ

ความคิดเห็นที่ 2

chanfish
chanfish
107
[2009-03-13 12:00:38]
ขอถามอีกนิดครับว่า ตู้ 60 20 20 เลี้ยงได้ไหมครับ หรือมีพันธุ์อะไรตัวเล็กๆแล้วราคาไม่เวอร์เลี้ยงในตู้ขนาดนี้ได้บ้างครับ เห็นมีคนขายปลากระเบนชื่อโมอะไรเนี่ยอ่ะครับ ราคา 1200-1500 ราคาพอรับได้บ้าง มันจะเลี้ยงในตู้ที่กล่าวถึงได้ไหมครับ ขอบคุณมากครับสำหรับคำชี้แนะ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ