Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Exotic Fishes สำหรับคนที่หลงใหล และ ชื่นชอบ ในความแปลก ฉีกความจำเจ พื้นๆ กับ สายพันธุ์ปลาแปลกๆ จากอะเมซอน, ปลาแม่น้ำของไทย, สัตว์น้ำแปลกๆ, สัตว์เลื้อยคลาน (Reptile) โพสต์ข้อความแลกเปลี่ยนความรู้ กันได้ที่ ห้องนี้

0009632

ความแตกต่างระหว่างปลาแดงกับปลาน้ำเงิน (ระวังโดนหรอก)

tapae
tapae
2108
[2011-07-05 00:35:13]

ผมได้เข้าไปในเว็ปๆนึงเห็นประกาศขายปลาน้ำเงินมีรูปลงให้ดูด้วย ผมดูหลายครั้งแล้วดูอย่างไรก็เป็นปลาแดง คนลงขายคงไม่มีเจตนาหรอกขายหรอกครับ แต่คงเป็นเพราะไม่รู้จริงๆ(คงโดนหรอกมาอีกทีนึง)มีคนสอบถามผมมาหลายคนแล้วว่าความแตกต่างระหว่างปลา
แดงกับปลาน้ำเงินเป็นอย่างไร ผมจะบอกข้อสังเกตุให้รู้คร่าวๆแบบพอเข้าใจอย่างนี้ครับ
1ปลาน้ำเงินเมื่อโตเต็มที่แล้วขนาดจะใหญ่กว่าปลาแดงมาก(เคยใด้ปลาน้ำเงินถึง7กิโลแต่ ปลา แดงตัวละโลกว่ายังหายากแล้ว)
2ปลาน้ำเงินสีจะเป็นสีเงินทั้งตัวตั้งแต่ปากถึงโคนหางแต่ปลาแดงจะมีสีเงินตั้งแต่บริเวณคอลงมาสว่นหัวสีเงินจะไม่มี ใต้คางจะเห็นชัดเจนมากกว่าสวนอื่นคือจะไม่มีสีเงินเลยเป็นสีเนื้อปลาธรรมดา
3ส่วนหลังของปลาน้ำเงินจะสูงกว่าปลาแดงและช้วงท้องจะกว้างกว่าปลาแดง
4สีเหลือบข้างลำตัวของปลาแดงจะออกเป็นสีน้ำเงินหรือเขียว(แล้วแต่สภาพแวดล้อม)สวนปลาน้ำเงินจะเป็นสีเงินสะท้อน ข้อนี้ทำให้คนเข้าใจผิดกันมากนึกว่าปลาน้ำเงินต้องมีสีออกน้ำเงินซึ้งความจริงไม่ใช่อย่างนั้น
ในกรณีที่ไม่มีปลาให้เปรียบเทียบกันให้ดูข้อ2เป็นหล้กเพาะบางร้านเอาปลาแดงมาทั้งหมดไม่มีปลาน้ำเงินให้เปรียบเทียบ ผมเลี้ยงปลาพวกนี้อยู่มากพอสมควรจึงอยากให้ผู้ที่จะซื้อมาเลี้ยงดูให้ดีก่อนครับจะได้ไม่ต้องมาเสียอารมณ์ภายหลังเพราะขณะนี้ปลาทั้งสองชนิดเป็นที่ต้องการของตลาดมากโดยเฉพาะปลาน้ำเงินซึ่งค่อนข้างหายากจึงมีผู้มาหรอกขายในราคาที่แพง ถ้าท่านใดสงสัยหรือไม่แน่ใจโทรสอบถามได้ครับ ยินดีให้คำปรึกษาครับไม่ต้องเกรงใจ084-5924828แป๊ะครับ พอดีวันนี้ถ่ายรูปแล้วรูปไม่ชัดเอาไว้วันหลังจะถ่ายรูปลงไห้ดูครับว่ามันต่างกันอย่างไร





ความคิดเห็นที่ 1

konchongai
konchongai
1153
[2011-07-15 21:15:28]

ขอบคุณมากครับ สำหรับความรู้

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ