Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0008434

จะเริ่มเลี้ยงอโรวาน่า แนะนำหน่อยครับ

>
> (125.25.241.0) [2010-01-25 13:44:41]

ตามหัวข้อเลยนะครับ คือผมอยากทราบพวกข้อมูลพื้นฐาน เช่น ตู้อย่างต่ำควรมีขนาดเท่าไหร่
ปลาชนิดใดที่สวยใช้ได้แต่ราคาไม่แพง เลี้ยงรวมกับปลาอื่นๆชนิดใดได้บ้าง(เป็นmate) อยากทราบประโยชน์ของการมีmateด้วยอะครับ คือผมยังสับสนอยู่เลยว่ามีไว้ให้เค้าว่ายไล่หรือมีไว้เป็นเพื่อน=="
งบที่ผมมีก็ไม่ได้มากมายอะครับ ยังไงก็รบกวนผู้รู้แนะนำหน่อยนะครับ เอาแบบประหยัดแต่คุณภาพใช้ได้

ขอบคุณมากๆครับ

ความคิดเห็นที่ 1

navarro
navarro [2010-01-25 17:26:36]

-ตู้นี้ต้องดูที่ขนาดของปลาด้วยถ้าปลา 5-6 นิ้วก็สามารถเลี้ยงในตู้ 36 ได้ แต่ถ้าปลามีขนาดใหญ่ขึ้นมาก็ควรจะย้ายไปอยู่ตู้ที่ใหญ่กว่าครับ
-ถ้าเป็นเอเชียก็เป็นทองอ่อนหรือเขียวครับถูกสุด
-ส่วนเมทนี่จะเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนของอโรครับ ก็จะมีพวกอินทรีเน็ท สามารถกินตะไคร่น้ำที่ตู้ได้ ตะเพียนก็จะช่วยกำจัดปรสิต ปลาสายน้ำผึ้งจะข่วยทำความสอะอาด เป็นต้นครับ

สามารถหาความรู้เพิ่มเติมได้ที่ www.aro4u.com ครับ ข้อมูลเพียบ

ความคิดเห็นที่ 2

ttdc
ttdc
470
[2010-01-25 17:35:06]

แนะนำหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

www.arohouse.com ถ้าสมัครสมาชิคเลยก็ดีนะครับ ถ้าไมสะดวก ใช้ login "Guest" กับ password ที่ขึ้นให้เป็นค่าตั้งต้นเข้าไปได้ครับ สามารถเข้าไปอ่านบทความและกระทู้ได้ แต่ไม่สามารถทำกระทู้ถาม หรือ ลงความคิดเห็นได้

www.arowana.pantown.com ตัวนี้ไม่มีระบบสมาชิค เข้าได้เลย ทำกระทู้ ถาม ตอบได้ตามสะดวก ข้อมูลส่วนใหญ่ สามารถดูได้จาก บทความของพี่ปิติ และ FAQ(กระทู้เก่า ที่เห็นว่ามีสาระ จะถูกเก็บไว้ในนี้ ข้อมูลหลากหลาย และแยะมากครับ)

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ