Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0008569

เลี้ยงปลามังกรในบ่อ ครับ

houst
houst [2010-05-13 08:27:26]

สวัสดีครับ

ผมเป็นมือใหม่หัดเลี้ยง ตอนนี้ ผมมีบ่อเลี้ยงปลา ก็ กว้างสัก 2 เมตร ยาว สามเมตร แล้วก็ลึก ประมาณเมตรนึง

เดิมทีในบ่อก็ มี ปลาคาร์ฟ อยู่ หก ตัว มีปลา หมอสี อยู่ อีก 4 ตัว แล้วก็เต่าญี่ปุ่นซึ่งมัีนใหญ่เหมือนกัน อีกตัวนึง แล้วก็ ซัคเกอร์ อีก หกตัว ก็ใหญ่เหมือนกัน

ผมก็เลย เอา ปลามังกรเขียวขนาด 4 นิ้วได้ ซื้อจาก JJ นี่แหละเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 9/5/2010 ลงไปตัวตอนแรก กลัวมันจะถูก ปลาหมอสีกัด หรือปลาตัวอื่น กัด

ปรากฏว่า เอาลงไปได้ ก็ มีปลาหมอสี ไล่อยู่สักพัก แล้ว ตอนนี้ ก็ หยุดไล่ไปแล้ว ก็ ให้อาหารปลามังกรเป็นกุ้งซีพีแช่แข็ง วันแรกไม่กิน วันที่สองไม่กิน วันที่สามก็กิน ไปหนึ่งชิ้นซึ่งก็น่าจะพอกับตัว นะครับ วันต่อมาก็กินไปอีกหนึ่งชิ้นเช่นกัน

ตอนนี้ อยากจะเพิ่มปลามังกรเป็นพวก RTG หรือไม่ก็ HB คิดว่าเหมาะไหมครับ หรือมีอะไรแนะนำ ตอนแรกก็กะ จะเอาพวก RTG ลง หรือ HB ลงก่อน แต่กลัวว่าจะเป็นอาหารมื้อแพงของเจ้าถิ่น ก็ เลยเอามังกรเขียวลง

ส่วนบ่อผมมี ตาข่ายพลาสติกปิด ครับ ป้องกันการกระโดด

ยังไงก็แนะนำนะครับ ขอบคุณล่วงหน้า เลย

ความคิดเห็นที่ 1

ttdc
ttdc
470
[2010-05-13 13:05:31]

ส่วนตัวผมคิดว่าการเลี้ยงรวมปลาอโรวาน่า ปลาควรจะมีขนาด 8 นิ้วขึ้นไปครับ

และถ้าเป็นไปได้ เอาหมอสีออกดีกว่าครับ

แนะนำให้อ่าน fishmax เล่มล่าสุด ปกปลาทะเลดูครับ พี่ megatron เขียนเรื่องจากประสพการณ์จริง แนะนำการเลี้ยงปลารวมได้ดีมากๆ ครับ เป็นแนวทางของคนที่อยากเลี้ยงอโรวาน่ารวมได้เลยครับ

ความคิดเห็นที่ 2

houst
houst [2010-05-13 15:49:04]

ขอบคุณครับ คุณ TTDC

ปลาหมอสี มันก็ไม่ได้ไล่แล้วล่ะครับ ปลาที่ซื้อมาก็ JJ ไม่มีให้เลือกตัวใหญ่เหมือนกัน ส่วนหนังสือ Fishmax จะหาซื้อดูครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ