Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0008609

ไม่เข้าใจครับ ???

boramin
boramin [2010-06-11 06:31:27]

เรื่องมีอยู่ว่า ผมไปเดินซื้ออาหารให้เจ้ามังกรที่สวนจตุจักรครับ แล้วเดินผ่านไปเจอร้านขายปลามังกรร้านหนึ่ง ซึ่งร้านนี้ก็มีชื่อเสียงและคนที่เลี้ยงปลามังกรส่วนใหญ่ก็จะรู้จักครับ ผมจึงเข้าไปดูปลาในร้านของเค้า บังเอิญก็เหลือบไปเห็นเจ้ามังกรฟอร์มสวย หัวสปูน อยู่ตัวหนึ่ง จึงถามเจ้าของร้านเล่นๆว่า รับแลกปลาไหมครับเจ้าของร้านบอกว่า รับแลก และถามต่อว่าพันธุ์อะไร ซื้อมาจากฟาร์มไหนผมตอบว่า “HIBACK ฟาร์มบ้านเราครับ (แต่ผมไม่บอกชื่อฟาร์มแล้วกันครับ แต่เป็นฟาร์มที่เพาะพันธุ์ปลามังกรได้น่าจะเป็นแห่งแรกๆของประเทศไทยครับ ประสบการณ์เพาะปลามังกรกว่า8ปี)

เจ้าของร้านรีบตอบทันที ฟาร์มนี้ผมไม่รับแลก แถมพูดต่อว่าฟาร์มนี้เค้ารู้กันทั้งวงการ แต่ผมไม่รู้ว่านะครับว่า เจ้าของร้านท่านนี้เค้าหมายความว่ายังไง ผมรู้สึกไม่ดีกับเจ้าของร้านท่านนี้ทันทีครับ คิดในใจว่าทำไมต้องดูถูกฟาร์มคนไทยด้วยกัน ต้องเป็นฟาร์มจากต่างประเทศหรือไงครับ ถึงจะรับแลก ผมไม่ได้โกรธหรอกครับที่เค้าไม่รับแลก เนื่องจากผมถามเล่นๆไม่คิดจะแลกอยู่แล้ว

ผมว่าฟาร์มเพาะพันธุ์ปลามังกรของบ้านเราก็ไม่ด้อยไปกว่าฟาร์มจากต่างประเทศเท่าไหร่หรอกครับ ปลาที่ผมซื้อมา ผมว่าสวยกว่าปลามังกรต่างประเทศบางตัวเสียอีก ถ้าคิดในทางที่ดี เจ้าของร้านท่านนี้คงไม่กล้าแลก อาจเป็นเพราะคิดว่าคงขายต่อยาก เพราะชื่อฟาร์มเป็นตัวกำหนด ราคาค่างวด ถ้าคิดกันแบบนี้แล้วเมื่อไหร่ฟาร์มเพาะพันธุ์ปลามังกรของคนไทยจะได้เกิดล่ะครับ ผมว่าเราดูที่ฟอร์มและความสวยงามของปลาตัวนั้นๆดีกว่า อย่ายึดติดที่ชื่อฟาร์มเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 1

bobov4
bobov4
252
[2010-06-10 17:23:29]

ดีครับผมเองก็อยากได้ปลาสัญชาติไทยเหมือนกัน ถ้าเราๆช่วยกันอุดหนุน สักวัน

เราก็คงไม่ต้องนำเข้าแล้วละมั่งครับ ^ ^ ถูกดี แต่ที่เจ้าของร้านท่านนั้นว่า เขาหมายถึง

ฟาร์มนี้มีชื่อเสียงอะไรอื่นไม่ดีรึเปล่าครับ ผมคิดว่าคงไม่ใช่ว่ารู้ว่าเป็นปลาฟาร์มนี้แล้วราคาจะตกหรอกครับ ปลาดีก็คือปลาดี ผมเองก็ไม่เคยสนใจชื่อฟาร์มเลย รู้แต่ว่ามีเซอร์ - - ขอปลามัน
ถูกชะตาก็เกินพอแล้ว

ความคิดเห็นที่ 2

ttdc
ttdc
470
[2010-06-11 09:47:35]

เรื่องนี้ ผมเองก็ไม่รู้ตื้นลึกหนาบางของเรื่องนะครับ ขออนุญาติ ไม่แสดงความคิดเห็นดีกว่า ^_^

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ