Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0008725

อโรปล่อยบ่อดินได้มั้ยครับ?

kingdom00
kingdom00 [2010-10-13 19:43:41]

คือผมอยากซื้ออโรมาปล่อยบ่อดินน่ะครับ ไม่ทราบว่ามันจะอยู่ได้มั้ย? แล้วจะได้เห็นมันมั่งรึเปล่า?
ที่สำคัญคือถ้าไม่ได้ให้อาหารแล้วมันจะกินอะไรได้มั่งครับ บ่อผมกว้างประมาณ 3ไร่ ลึก 5 เมตร
เป็นผลจากการขุดดินมาถมที่ให้สูงขึ้นน่ะครับ ปลาก็มี ปลาตะเพียนกับกระแหทอง(เยอะมากๆ)
ปลานิล ปลาทับทิม ปลาหมอสี ปลาช่อน ปลาดุก ปลายี่สก ฯลฯ มันจะมีผลกระทบกับปลาอื่นมากแค่ไหน และควรปล่อยปลาขนาดกี่นิ้วและกี่ตัวดีครับถึงจะเหมาะ (เอาแบบพอได้เห็นๆกันบ้าง) แล้วจะใช้เงินประมาณเท่าไรครับ ผมคงมีงบซื้อได้แค่มังกรเงินธรรมดาๆ รบกวนถามผู้รู้ด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 1

pepsil
pepsil
35
[2010-10-13 20:32:12]

3 ไร่ผมยังมองไมออกเลยว่าจะต้องปล่อยเยอะขนาดใหนถึงจะเห็นมันได้ ถ้าตัวเล็กผมกลัวโดนไอ้ช่อนเล่นนะครับ มังกรเงินตัวเล็กก 6 นิ้วตัวละ 300.- กว่า ถ้าซื้อเป็น 10 ราคาก็ถูกลงอีก ถ้าจะเลี้ยงแล้วอยากเห็นมันก็กั้นเป็นกระชังสิครับ กั้นเป็นคอกเอาไว้ ถ้าไม่มีที่ปิดก็ต้องกั้นขึ้นมาสูงเป็นเมตรละครับจากน้ำ
มังกรเงินที่ตัวใหญ่แล้วเขาเบื่อเลี้ยงผมก็เห็นเขาขายไปเพื่อใช้เป็นปลาบ่อตกปลานะ เห็นในเวปมีบ่อตกปลาบางบ่อมีปลามังกรด้วยแต่ อราไพม่ามีบ่อตกมานานแล้ว

ความคิดเห็นที่ 2

AnaWinKilleR
AnaWinKilleR [2010-10-14 07:27:57]

ไม่ปลอดภัย ผมว่ากั้นบ่อเอาแค่20-10-5 เมตรกำลังดีเลี้ยงอโรวาน่าสบาย
เรามองเห็นด้วย 3ไร่คุณแน่ใจหรอว่าจะเห็นผมว่ายากครับ
เอาแบบที่ผมบอกอ่าครับ ซื้อตัวเล็กๆมาปล่อยครับ

ไม่งั้นลองซื้อ ปลาช่อนอเมซอน(อะไพม่า)ดูครับ

ความคิดเห็นที่ 3

ttdc
ttdc
470
[2010-10-15 09:54:23]

3 ไร่นี่มันใหญ่ไปไหมครับ ถ้าจะให้ลงจนเต็มคงต้องใช้หลายตัวน่าดู ผมว่าถมบ่อให้เหลือซัก 1 งานก็พอดีไหมครับ อิอิอิ ^_^" ล้อเล่นนะครับ

ตอบตรงๆ ผมคิดไม่ออกเลยครับว่าต้องใส่แยะแค่ไหน ถึงจะเห็นปลา เพราะมันกว้างมากเลยครับ แต่เท่าที่คิดดู ถ้าจะเอาอโรวาน่าลง คงต้องหาขนาดซัก 1 ฟุตขึ้นไปนะครับ ไม่อย่างนั้นมีหายแน่ๆ ครับ

ความคิดเห็นที่ 4

jackz
jackz
27
[2010-10-18 11:02:15]

อยู่ได้ครับ แค่ใหญ่เกินไปครับ เป็นไปได้ยากที่จะมองเห็น แล้วอโรวาน่า มองจากด้านบน มันไม่สวยนะครับ เห็นด้วยครับกับข้างบน เลี้ยงอะราไพม่า ตัวโตๆ ยังเห็นได้บ้าง

ความคิดเห็นที่ 5

kingdom00
kingdom00 [2010-10-19 17:10:42]

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นมากครับ แต่การที่จะปล่อยอะราไพม่านี่ผมคงปล่อยไม่ได้ล่ะครับ เพราะเป็นห่วงเรื่องการกินของมันอย่างแรง ปลาผมจะพากันทยอยหายไปน่ะสิครับ...ตอนแรกเรื่องการกั้นกระชังผมเองก็คิดอยู่เหมือนกัน แต่ว่าติดแค่ตรงที่การให้อาหารนี่สิครับ ทำใจให้ลำบากน่าดูเพราะมันกินเหยื่อเป็นๆ ที่ผมเห็นเค้าเลี้ยงในบ่อดินเค้าให้ลูกเขียดมันเป็นกระสอบเลย เหวอ! ผมคงทำใจลำบากเวลาให้แน่ๆเลยครับ ยิ่งเวลามันโตขึ้นก็ย่อมกินจุขึ้น สู้ให้มันหากินเองน่าจะดีกว่า (ประหยัดผมด้วยล่ะ ฮ่าๆ) ส่วนเรื่องเห็นไม่เห็นตอนนี้ผมไม่ค่อยซีเรียสแล้วครับเพราะตอนแรกเห็นว่ามันแพงก็เลยอยากเห็นมันนั่นแหละกลัวซื้อมาปล่อยแล้วหายไปเลย พอมาคิดอีกทีผมเองก็ซื้อมาปล่อยแล้วไม่เห็นเยอะเหมือนกันนี่หว่า เช่นปลากรายนี่เห็นแค่ครั้งเดียวซื้อมา 60 ตัว ปลาหมอสีเท็กซัสแดง(ยังไม่ลอกครับ)อีกจำนวนหนึ่งผมก็ปล่อยลงไปครับ ปลาบึกปล่อยไป 2 ปีครึ่งก็เพิ่งจะได้เห็นตัว (แวบเดียว) มีแค่เสือพ่นน้ำเท่านั้นที่ว่ายมาให้เห็นประจำครับ ก็เลยมาคิดดูว่าแค่รู้ว่ามันอยู่ได้และสบายดีไม่โดนกินก็น่าจะพอแล้วครับสำหรับผม นานๆเห็นทีก็นับเป็นความดีใจล่ะนะ ยิ่งถ้าออกลูกหลานนี่ยิ่งถือว่าคุ้มแล้วล่ะครับ ตอนนี้ก็เลยคิดจะปล่อยบ่อใหญ่มันเพียวๆนี่แหละ ให้มันว่ายกินลูกปลาเอา ดูแล้วราคาก็ไม่แพงมากครับ ผมซื้อซัก 10 ตัวคงพอไหว วันดีคืนดีพี่ชายผมมาตกปลาคงได้มันขึ้นมาดูมั่งล่ะมั้ง???

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ