Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0008740

คือว่า..

arowanacef
arowanacef [2010-10-24 09:44:55]

ปลาผมเกล็ดหลุดหน่ะครับจะเป็นไรหรือเปล่าครับนอกจากความสวยงามจะลดลง คือหลุดไปเกล็ดนึงหน่ะครับตรงบริเวณข้างลําตัว สาเหตุมาจากเขากระโดดออกจากตู้ครับ คืองี้ ผมเอาถุงไปล่อเขาให้เค้าถุงพอเข้าไปแล้วผมเอาไปตู้ใหม่ที่เพิ่งได้มา จากนั้นเขาก็กระโดดออกจากตู้โดยการเอาปากเจาะถุงแล้วกระโดดลงมาครับก็สูงพอใช้ได้หน่ะครับจากตู้ถึงพื้น พอผมจับเขาเข้าตู้เก่าตอนแรกก็หงอยหย่ะครับ ชําก็ว่างั้น แต่ตอนนี้เอาหัวทรายพ่นไปแล้วรอให้เขาพักสัก ชั่วโมงก่อนแล้วค่อยจัดการใหม่ครับ

ความคิดเห็นที่ 1

ttdc
ttdc
470
[2010-10-24 10:01:51]

ผมว่าเรื่องเกล็ด อย่าพึ่งไปคิดมันเลยครับ เกล็ดหลุดแบบนี้ ถ้าน้ำดีๆ แผลไม่ติดเชื้อ 1-2 เดือนเกล็ดใหม่ก็ขึ้นมาปกติแล้ว ผมว่าปัญหาหลักตอนนี้อยู่ที่อาการบอบช้ำภายในมากกว่า

อันดับแรก ใช้หัวทรายเป่าดีแล้วครับ แล้วถ้าเป็นไปได้ ใส่เกลือลงไปด้วย 0.1% (100 กรัม/น้ำ 100 ลิตร) และควบคุมอุณหภูมิน้ำให้อยู่ที่ประมาณ 29-30 องศา แล้วค่อยๆ ดูอาการต่อไปครับ มีความคืบหน้า ดีขึ้น หรือแย่ลงอย่างไร แจ้งด้วยนะครับ

ว่าแต่ ตู้ใหม่ เซทน้ำเสร็จแล้วหรือครับ ทำไมผมรู้สึกว่ามันเร็วจัง พึ่งถามว่าเซทยังไง ล้างยังไงไม่กี่วันเอง น้ำใหม่ระวังเรื่องคลอรีนนะครับ และไม่ควรใช้สารเคมีในการปรับน้ำด้วยนะครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ