Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0008745

เริ่มแย่แล้วครับ...

arowanacef
arowanacef [2010-10-25 16:42:19]

ตอนนี้ปลาผมไม่ค่อยว่ายแล้วอะครับเวลาเห็นผม แต่พอเวลาไม่มีใครอยู่มันว่ายปกติครับผมแอบดูอยู่ครับ แต่เมื่อวานเอามือไปตบข้างๆตู้เบามันก็ว่ายหนีอยู่บ้างครับแต่ตอนไม่เลยครับช่วยหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1

ttdc
ttdc
470
[2010-10-26 09:07:01]

อาการอย่างอื่นที่สามารถเห็นได้ มีอีกไหมครับ เช่น การขับเมือก สภาพเกล็ด ลักษณะการว่านน้ำ(มีแรงว่ายดีหรือเปล่า การทรงตัวเป็นยังไง)

ตอนนี้ให้ดูคุณภาพน้ำ และอุณภูมิน้ำไปก่อนครับ

ความคิดเห็นที่ 2

arowanacef
arowanacef [2010-10-26 09:57:03]

ไม่มีการขับเมือกครับ สภาพเกล็ดก็ยังมีที่หลุดไปหน่ะครับแต่ไม่มีรอยใดๆเพิ่มมา การว่ายนําก็ว่ายบ้างหลบบ้างเวลา การทรงตัวก็ปกติครับ แต่แรงว่ายสิครับ ไม่ค่อยมีแรง คือเค้าจะว่ายเบาๆพริ้วๆอะครับ

ความคิดเห็นที่ 3

ttdc
ttdc
470
[2010-10-26 10:17:00]

เดาว่าน่าจะเป็นอาการจากการบอบช้ำตอนตกจากตู้(หวังว่าจะไม่มากนัก) บวกกับความเครียดจากการย้ายตู้นะครับ

ควบคุมอุณหภูมิน้ำที่ 29-30 องศา เปิดอ๊อกแรงๆ แต่ปั้มน้ำอย่าให้แรงนัก ปรับทิศทางน้ำอย่าให้เป่าเข้าตัวปลา ปลาจะได้ไม่ต้องออกแรงว่ายมาก ดูแลคุณภาพน้ำ เปลี่ยนถ่ายน้ำสม่ำเสมอ ด้วยน้ำที่ผ่านการบำบัดน้ำมาแล้ว ใส่เกลือ 0.1% เรื่องอาหาร งดไปก่อน จนกว่าอาการจะดีขึ้น และช่วงนี้ พยายามอย่าเข้าไปยุ้ง ไปกวนมันมากครับ ซุ่มโป่งดูมันก็พอ แล้วรอให้ร่างกายมันรักษาตัวของมันเองไปครับ

เอาใจช่วยนะครับ มีอะไรถามเพิ่มได้เลยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 4

arowanacef
arowanacef [2010-10-27 15:56:39]

คือว่าตอนนี้ปลาผมก็กินอาหารไปบ้างแล้วนะครับ เพราะว่าวันแรกที่ผมไปซื้อขาตู้ผมก็ก็ซื้อปลาเหยื่อมาด้วยครับ แล้ววันแรกผมเอาปลาเหยื่อมาปล่อยรอไว้ตั้งนานแล้วครับ จากนั้นพักนํา 1 คืนแล้วผมก็ปล่อยอโรวาน่าไปครับ คือตอนนี้ก็ว่ายอยู่แหละครับแต่จะส่วนใหญ่ว่ายไปครึ่งตู้แล้วก็ว่ายกลับอาการเป็นอย่างนี้ประจําเลยครับ(เฉพาะตอนเช้านะครับพอเลาแดดจ้าๆพอแดดอ่อนๆก็ว่ายปกติครับแต่ว่ายช้าไปหน่อย) ให้เวลาเค้าอีกซักกี่วันหรือกี่เดือนหล่ะครับกว่าเค้าจะเป็นปกติ ครับ ขอบคุณครับ(ตอนกลางคืนว่ายทั่วตู้ปกติแต่พอเวลาตอนกลางวันผมเปิดหน้าต่างให้แดดเค้าครับแต่ว่าก็หลบอยู่แต่ตรงนั้นแหละครับ สงสัยคงจะเป็นมุมโปรดนะครับ ^_^)

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ