Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0008754

เทศบาลกะมังกร...

arowanacef
arowanacef [2010-11-06 12:26:36]

คือผมเพิ่งได้ปลาเทศบาลจากคนข้างบ้านมาครับขนาดประมาณ 8-9 นิ้วครับ ผมขอถามว่าจะเลี้ยงรวมกับอโรเงินได้ป่าวครับ อโรเงิร 12-13นิ้วครับ แต่ตัวนี้มีนิสัยขี้กลัวครับ ตอนแรกผมเอาปลาเทศบาลไปใส่กับลอฮั่นครับขนาดประมาณ 3-4 นิ้วครับ แต่ ลอฮั่นมันกัด แล้วปลาเทศบาลว่ายหนี แต่ตอนที่ว่ายหนีนี่แหละครับ เงี่ยง คมๆ ข้างหลังของปลาเทศบาลไปโดนเอาครีบหางของลอฮั่นครับ แล้วครีบหางแหว่ง เลยจะเอาออกหน่ะครับ ผมจึงขอถามว่าเสี้ยงกับอโรได้ไหมครับ ตู้ผม 48 นิ้วครับ ไม่มีเมทอะไรเลยครับเลี้ยงเดี่ยวครับ ^_^ ขอรบกวนด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 1

ttdc
ttdc
470
[2010-11-07 09:16:34]

จะว่าได้ มันก็ได้ครับ แม้จะไม่ค่อยเหมาะมากนัก แต่ให้พึงระวังไว้ 2 เรื่องครับ

1. อโรวาน่าบางตัวมีอาการที่เขาเรียกว่า แพ้เมือกซักเกอร์ อันนี้จริงๆ ผมก็ไม่ทราบสาเหตุหรอกนะครับ ว่าไอ้เมือกซักเกอร์มันมีอะไร ทำไมถึงต้องแพ้มัน แต่เอาเป็นว่า อโรวาน่าบางตัวมีอาการแบบนี้ จะสังเกตุอาการของอโรวาน่าได้โดย อโรวาน่าส่วนใหญ่จะมีอาการขับเมือก หรือ/และเปื่อย ครับ ถ้าเจออาการอย่างนี้ ให้แยกออกด้วยครับ(แต่ส่วนใหญ่ไม่เป็นนะครับ)

2. ซักเกอร์ส่วนใหญ่ จะมีนิสัยก้าวร้าวมาก(ยิ่งตัวโต ยิ่งเก๋ามาก) มักจะไล่ดูดเมือกปลาเมทในตู้กัน จนบางครั้งทำให้เป็นแผลเอาได้เลย ยิ่งปลาเรามีอะไรผิดปกติแล้วด้วย ยิ่งมีความเสี่ยงครับ อาการนี้ ต้องดูเรื่อยๆ นะครับ อย่าประมาท

ความคิดเห็นที่ 2

pepsil
pepsil
35
[2010-11-08 10:33:55]

ผมเคยเอาลง 2 ตัวเล็ก กะว่าให้มันเก็บเศษอาหารแต่ปรากฏว่ามันกลับไปแย่งอาหารแทนแล้วเห็นมังกรเริ่มผิดปกต เลยไม่แน่ใจว่าเปนอย่งที่คุณ 2t ว่าเลยเอาออกดีกว่าไม่เสี่ยงครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ