Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0008757

ทำไงดีครับ???

arowanacef
arowanacef [2010-11-08 11:35:26]

ผมอยากให้ปฃาผมหายตื่นคนผมอยากให้ปลาผมดุๆ เวลาเอาอาหารมาให้ เหมือนของพี่ผม แต่ว่าปลาของผมพอเอากุ้งหรืออากชหารอื่นๆมาหย่อน เขาก็จะตื่นคนและว่ายไปหลบอยู่ไม่ยอมขึ้นมา จนกว่าเราจะออกไป แต่ของพี่ผมแค่เอานิ้วไปแหย่ๆ ที่ข้างตู้ก็กระโดดตะครุบเลยครับ พี่ของผมเคยโดนตัวนี้กัดแล้วครับ เลือดซิบๆเลย แต่ของผมเนี่ยสิไม่เคยดุกับเพื่อนเขาซะเลย

ความคิดเห็นที่ 1

ttdc
ttdc
470
[2010-11-08 16:09:02]

ผมว่า ใจเย็นๆ อีกซักหน่อยนะครับ ให้เวลาเขาซักหน่อย โดยธรรมชาติ อโรวาน่าเป็นปลาที่หวงถิ่นที่อยู่ของมันมากอยู่แล้ว ถ้ามันคุ้นเคยกับที่มันจนมันคิดว่า มันเองคือเจ้าของที่ตรงนั้นแล้ว อาการขี้ตื่นมันก็จะดีขึ้นเองละครับ มันเป็นเจ้าของที่ เราเป็นพนักงานให้อาหารประจำตัวมัน T_T ถ้าวันไหนเราให้อาหารมันช้า หรือปล่อยอดหลายวัน มันก็อาจจะโมโหหิว กัดเราเอาได้ อันนี้ก็เป็นเรื่องปกติ(ผมก็โดนบ่อย บางทีก็ถึงเลือดอย่างที่คุณว่า)

ส่วนคำว่าหน่อย จะใช้เวลาแค่ไหนนั้น มันก็ขึ้นกับองประกอบหลายอย่างครับ ช่วงนี้ นอกจากเรื่องน้ำ เรื่องอาหาร ก็พยายามอย่าไปกวนมันนักก็แล้วกันครับ

ปลาที่ยังตื่นที่อยู่ พยายามอย่าให้อาหารจนมันอิ่มมากนักครับ ปลาอิ่มมากมักจะขี้เกียจครับ ให้อาหารซัก 50-70% จะช่วยเพิ่มความ active ของตัวปลาได้ดีกว่าครับ แต่หลังจากมันปรับตัว ชินตู้แล้ว ไม่ตื่นแล้ว ก็อัดอาหารให้เต็มที่เลยครับ ปลาที่ออกท้วมๆ อ้วนนิดๆ จะชาร์ตอาหารได้มันส์กว่าปลาผอมๆ ครับ(แต่หนักไปก็ไม่ดีนักครับ ต้องระวังตู้จะแตกเอาด้วยนะครับ)

ความคิดเห็นที่ 2

arowanacef
arowanacef [2010-11-09 08:36:36]

ขอบคุณมากๆครับ ^_^ ^_^

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ