Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0008777

ช่วยผมตัดสินใจด้วยครับ

p2553
p2553 [2010-12-01 09:22:33]

คือตั้งใจหาทองอินโดมาเลี้ยงซักตัว มีงบสู้ราคาระดับอินโดสวยๆได้มองหาขนาดเล็ก เเต่...เมื่อไปเดินดูปลามีอยู่ 4 ร้าน(ผมย้ายมาออยู่ ตจว) ก็จบลงด้วย มายืนหน้าตู้ ออสซี่ ทุกครั้ง ชอบสีรูปร่าง มาก ชนิดยืนมองนานๆ

คนขายแนะนำให้เล่นทองเพราะเกล็ดสวย ผมก็เห็นด้วย เเต่ในใจมีความรู้สึกเหมือน จะเเต่งงานกับคนนึง เเต่หลงรักอีกคนนึง เลยยังไม่ได้ตัดสินใจซักที ตู้ 48 ก็รออยู่

ช่วยผมตัดสินใจด้วยครับ อยากเลี้ยง อินโด เเต่หลงรัก แหม่มออสซี่


ขอชมรูปทองอินโดสวยๆ เพื่อจะได้ลืมออสวี่ด้วยจะขอบพระคุณมากครับ ส่วนรูปเเละวิดีโอ ออสซี่ ผมคิดว่าผมดูเกือบหมดทุกเว็บเเล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 1

pepsil
pepsil
35
[2010-12-01 09:52:32]

ออสซี่ก็สวย แต่เลี้ยงแล้วความเปลี่ยนแปลงไม่มาก (ความคิดผมนะ) ในเรื่องสี
อย่าฟังคนอื่นมากนัก ศึกษาให้ดี เลือกที่ชอบ(ถ้ามีกำลังพอ) เพราะปลาพวกนี้เลี้ยงดีๆ อยู่นานมาก

ความคิดเห็นที่ 2

ttdc
ttdc
470
[2010-12-01 10:30:40]

อยากเห็นภาพทองอินโดสวยๆ แนะนำให้ค้นหาด้วย google ดูนะครับ แยะเลย

กรณีนี้ ผมขอแนะนำตามตรงนะครับ หวังว่า ถ้าบางอย่างจะตรงเกินไป จะไม่โกรธเคืองกันนะครับ ผมว่าคุณลองถามใจตัวเองดูนะครับ ชั่งใจดู วิเคราะห์ให้ถี่ท่วน คุณชอบอะไรกันแน่ รักอะไรกันแน่

ผมยอมรับนะครับ ในหมู่อโรวาน่าทั้งหมด ผมเอง ก็คิดว่า เลี้ยงทองอินโด ถือว่าคุ้มที่สุด ทังในเรื่องราคาค่างวด(ไม่แพงเวอร์เกินไป) ความสวยงาม และความมีสกุล แต่สำหรับความชอบของแต่ละบุคคล คำว่า "คุ้ม" อาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้าย

เห็นคุณยกตัวอย่างเรื่องการแต่งาน ผมก็ขออนุญาตเปลี่ยบเทียบตรงนี้ต่อเลยละกันนะครับ สมมติว่า คุณอยากจะแต่งงานกับผู้หญิงอยู่คนหนึ่ง คุณดูที่อะไรเป็นอันดับแรก คุณรักเขา เขารักคุณ หรือ มันคุ้มที่จะแต่งงานกับเขา แต่แนะนำให้ดูดีๆ คิดให้ถี่ท่วนนะครับ บางครั้ง ความหลง หรือความรักแบบ poppy love ก็ยากที่จะแยกออกจากคำว่ารักแท้เหมือนกัน ถ้ายังไม่มั่นใจ ตัดใจยังไม่ได้ แนะนำให้ใจเย็น และรอดูต่อไปครับ ดูให้แน่ใจว่า ความรักที่ผ่านเข้ามา เป็นรักแท้ หรือแค่พลั้งเผลอหลงไปชั่ววูบเท่านั้น

การเลี้ยงปลา แม้จะไม่ใช่เรื่องใหญ่เหมือนการแต่งงาน แต่การจะเริ่มใหม่ ขายปลาเก่าออกไป ซื้อปลาใหม่เข้ามา อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายนัก โดยเฉพาะกับคนที่อยู่ต่างจังหวัดนะครับ และอย่าลืมว่า เจ้าตัวที่คุณกำลังจะทิ้งเขาไป นั่นก็อีก 1 ชีวิตเหมือนกัน

คิดให้ดีๆ ครับ ขอให้โชคดีในการตัดสินใจ ^_^

ความคิดเห็นที่ 3

pand0rra
pand0rra
26
[2010-12-01 19:33:14]

ซื้อตู้ก่อนดีกว่าครับ ตู้48 ไม่จบแน่ ๆ เลี้ยงจนโตแล้วต้องเปลี่ยนตู้อีก ลำบากในหลาย ๆ เรื่องครับ

^^

ความคิดเห็นที่ 4

tosbadboy
tosbadboy
34
[2010-12-09 12:24:18]

ขออนุญาต Link หน่อยนะครับ

รูปออสซี่
http://www.arowanacafe.com/gallery/index.php?species=7

รูปทองดินโด (ผมว่าบางตัวมันเป็น HiBack)
http://www.arowanacafe.com/gallery/index.php?species=2


ตอนนี้มีตู้ 48 อยู่แล้วก็ใช้เลี้ยงได้ ซักระยะ (แต่พอปลาโตแล้วก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี)

ผมเชียร์ ทองอินโด ครับ โตมาสวยกว่าเยอะครับ ถ้าจะให้ดี HiBack เลยครับ แพงขึ้นอีกนิด


ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ