Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0008914

เเนะนำหน่อยครับ

Bossfish
Bossfish
7
[2011-03-17 23:12:03]

หลังจากปลามังกรเขียวตัวเก่าตายไปเริ่มทำใจได้เเล้วครับเลยสินเดือนเลยอยากได้ปลาตัวใหม่อะครับเลยอยากได้คำเเนะนำคับ
ผมว่าจะซื้อปลามังกรตัวใหม่อะครับ
อยากทราบว่าจะซื้อตัวไหนดีครับ ระหว่าง
1. มังกรเขียว ขนาด 4 นิ้ว ไม่มีเซอร์
2. มังกรดำ ขนาด 3 นิ้ว
โดยทั้งสองตัวราคาเท่ากันคือ1700บาทครับ
2 ตัวนี้ซื้อตัวไหนดีครับช่วยเเนะนำผมที

ความคิดเห็นที่ 1

ttdc
ttdc
470
[2011-03-18 16:40:19]

ปลาอโรวาน่าทั้งสองชนิด มีความแตกต่างกันอยู่มากพอสมควรครับ โดยเฉพาะรูปร่าง ของทั้งสองตัว

อโรดำ จะคล้ายกับอโรเงิน แต่จะเล็กกว่า ตามตำรา เจ้าตัวนี้ ยาวได้แค่ 75 ซม.(เป็นอโรวาน่าที่เล็กที่สุดในกลุ่มอโรวาน่าด้วยกัน) แต่ก็เคยเห็นปลาอโรดำที่ยาวกันเป็นเมตรในตู้ก็มีเหมือนกัน การเลี้ยงดูจะอยู่ง่้ายกินง่าย นิสัยหวงถิ่นไม่มาก(อันนี้ก็คลายอโรเงิน) ขนาดตู้ที่ใช้เลี้ยง ก็ไม่ค่อยเป็นปัญหา เมื่อเทียบกับอโรวาน่าสายพันธุ์อื่น แต่หลายคนจะติว่า โตขึ้นสีจะออกขมุกขมัว ไม่ค่อยสวย และเท่าที่ได้ยินมา ปลาชนิดนี้จะแพ้น้ำได้ง่ายครับ

ส่วนเจ้าเขียว รูปร่างจะสั้นหนา กว้าง ตามรูปแบบของอโรวาน่าเอเชีย กินยากกว่า หวงถิ่นมากกว่า แต่ก็จะอึดกว่า

โดยรวมแล้ว ผมแนะนำว่า ลองเดินดู และดูรูปภาพประกอบการตัดสินใจแยะๆ ครับ เล็กๆ เป็นอย่างไร โตขึ้นเป็นอย่างไร สีสรร รูปร่าง รูปทรงออกแนวไหน แล้วชั่งใจดูครับ

ส่วนตัวผมเอง(ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่ต้องเห็นตามผมก็ได้) ผมชอบทรง และลักษณะเนื้อตัว เกล็ดของปลาสายเอเชียมากกว่า แต่ลีลาการว่านน้ำ ผมชอบลักษณะของอโรสายอเมริกาใต้ครับ ช่วงที่ผ่านมา ผมต้องปล่อยอโรวาน่า RTG ออกไปตัวนึง เพราะมันใหญ่คับตู้(60*24*24) ตอนนี้เลยถอย อโรดำมาอยู่แทน ถ้าสภาพดินฟ้าอากาศเป็นใจ โรคภัยไม่มาเบียดเบียนซะก่อน สัปดาห์หน้าจะถ่ายภาพเอามาให้ชมครับ

ความคิดเห็นที่ 2

Bossfish
Bossfish
7
[2011-03-18 18:06:31]

ขอบคุณที่เเนะนำครับ
รอชมภาพอยู่นะครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ