Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

Arowazone เว็บบอร์ด สำหรับ เพื่อนๆ ที่รักการเลี้ยงปลาในครอบครัว Osteoglossidae ไม่ว่าจะเป็นอะโรวาน่าจากทวีปเอเชีย อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย หรือ อัฟริกา ไว้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

0009394

รบกวนพี่ๆ ผู้รู้ด้วย !!!

basdg15
basdg15
22
[2012-08-19 09:13:13]

ปลามังกรผมมันว่ายไม่ค่อยทั่วตู้เลย ชอบวรอยู่ผิวน้ำมุมใดมุมนึงพอว่ายออกมาแล้วเหมือนกลัวอะไรก้อวนอยู่แค่ซีกตู้นึงอ่ะครับ แต่เมื่อก่อนไม่เหนเป็นเลย

และรบกวนอีกอย่างนะครับ ผมเกรงว่าระบบกรองผมอาจจะมีปัญหาอะไรหรือป่าวไม่รู้นะครับ มันว่ายเหมือนหางตกๆอ่ะครับ ขอถามว่า....ระบบกรองมุม ในช่องกรองที่มีถึง3ชั้นควรใส่อะไรบ้างครับ

ความคิดเห็นที่ 1

tanapolice
tanapolice
12
[2012-09-02 13:16:55]

พึ่งปล่อยปลาหรือปล่าครับ
ปลาว่ายหางตกเพราะกลัวครับ มีหลายสาเหตุ หลักๆเลยก็คือยังไม่ชินตู้กับสภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกตู้ เช่น ตู้อยู่ในบริเวณที่มีคนพลุกพล่าน , ปลาพึ่งลงตู้ใหม่กำลังปรับตัวอยู่
วิธีแก้ นานๆ ไปปลาจะปรับตัวและหายได้เองครับ
อาการปลามังกรชอบว่ายอยู่ที่มุมตู้มุมใดมุมหนึ่ง อาจเกิดจากอาการกลัวหรือปลาเองอาจยากพักผ่อนหรือพลางตัวหลับซ่อยจากภัยอัตราย อาการแบบนี้เป็นอาการเดียวกันกับข้อข้างบนครับ
เรื่องกรอง อยากให้ไปเซิจหาเรื่องระบบกรองมาอ่านมากๆ ครับจะได้คำตอบที่ดีกว่า แต่ถ้าจะให้แนะนำ ชั้นบนก็ใยกรอง ชั้นที่ 2 ก็พวกวัสดุกรอง ชั้นที่ 3 ก็ปั๊มน้ำครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ