Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0003589

ช่วยหน่อยนะค่ะ กรองข้างด่วนเลยค่ะ

ตูน
ตูน (124.120.34.150) [2006-10-22 21:36:26]
พอดีเพิ่งซื้อตู้มาใหม่ 36*18*18" กั้นกรองที่มุม แล้วทีนี้ก็ใส่น้ำเข้าไปอะค่ะ ไม่ทราบว่าน้ำในตู้ควรสูงกว่าหวีบนเท่าไหร่ค่ะ แล้วน้ำในกรองควรอยู่ประมาณไหน ตอนนี้ท่วมปั๊มมานิดเดียงเองค่ะ แล้วจะทำอย่างไรให้น้ำสูงขึ้นหรือต่ำลงค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1

eakito99
eakito99 [2006-10-22 22:23:22]
น้ำในตู้คงสูงกว่าหวีบนไม่ได้หรอกคับ เพราะเด่วน้ำเลยหวีบนมันก้อจะล้นเข้ากรอง

ส่วนระดับน้ำในกรองควรท่วมครึ่งนึงของชั้นกลาง เอาให้ท่วมปั้มเยอะ ๆ เลย เผื่อเราไม่ยุ่เกิดมันไม่ท่วมปั้มจำไหม้เอา

ชั้นบนสุดของกรอง วางใยแก้ว
ชั้นกลาง ไบโอบอล หรือ
ชั้นล่างสุด หินพัมมิส หรือ ปะการัง ก็ได้

ความคิดเห็นที่ 2

basaraman
basaraman
2
[2006-10-23 16:43:20]
ตามหลักแล้วกรองข้างแบบนี้จะต้องแบ่งกรองออกเป็นสองส่วนนะครับ..นั่นคือส่วนแห้งกับส่วนเปียก
..ส่วนเปียกคือส่วนล่างสุดครับซึ่งน้ำต้องท่วมช่องกรองระดับนี้ทั้งหมดครับ.ซึ่งซัปสเตรทที่จะใส่ในชั้นนี้ก็ได้แก่วัสดุที่มีน้ำหนักครับ(ไม่งั้นมันจะลอย)เช่น หินปะการัง/หินภูเขาไฟ/ซีโอไลท์/หรือวัสดุอื่นๆที่มีคุณสมบัติคล้ายๆกัน
..ส่วนชั้นกลางจะเป็นส่วนแห้งครับซึ่งทำหน้าที่แลกเปลี่ยนก๊าซซะเป็นส่วนใหญ่..ชั้นนี้โดยมากจะใส่ของที่มีน้ำหนักเบาครับเช่น ไบโอบอลรูปแบบต่างๆ/หรือพลาสติกที่ออกแบบมาเพื่อทดแทนครับ..ซึ่งโดยปกติจะต้องไม่ให้ท่วมน้ำครับ(ถ้าไม่อยู่บ้านหลายวันก้ให้ทำตามกระทู้แรกครับ)
...ส่วนชั้นบนก็จะใช้ทำหน้าที่จับกากใหญ่เช่นพวกขี้ปลาหรืออาหารครับ..ก็จะใช้ใยแก้วในรูปแบบต่างๆกันไป
....ปล. ทั้งนี้วัสดุต่างๆที่อยู่ในช่องกรองนั้นอาจมีการพลิกแพลงได้ครับทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความยากง่ายในการหาและทุนทรัพย์ครับ..เอาเป็นว่าให้มีคุณสมบัติใกล้เคียงกันก็พอแล้วครับ...หุหุหุ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ