Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0005059

เลี้ยงลูกปลาทองเพิ่งเกิดยังไงครับ

tatisakp
tatisakp [2007-09-08 02:22:55]
ดีครับ..ผมเพิ่งได้ลูกปลาทองที่เกิดโดยไม่ตั้งใจจากพ่อแม่ที่ป่วยอะครับ..คือผมแยกปลาที่ป่วยออกมาอะครับโดยไม่รู้ว่าเป็นตัวผู้กับตัวเมีย(เพราะยังมือใหม่เพิ่งเลี้ยงยังดูไม่เป็นอะ)..แล้วอยู๋ๆมันก็วางใข่ออกมาเยอะเลยไม่รู้จะทำไงเห็นที่แรกก็ดีใจแต่นึกได้แล้วจะเลี้ยงยังไงหว่าขนาดตัวโตที่เลี้ยงไว้ยังตายทะหวายวิญญานเกือบหมด...แล้วนี้ตัวเล็กๆเกิดมาจะทำไงเนี้ย...แงแงแต่ไหนๆก็ไหนมันเกิดมาเราก็ต้องรับเลี้ยงให้ลอดตอนนี้มันลืมตามาดูโลกได้3วันแล้วยังไม่รู้จะหาอะไรเลี้ยงมันเลยแล้วน้ำที่ใช้เลี้ยงก็ยังไม่ได้เปลี่ยนจากที่พ่อแม่มันรักษาตัวเลย...ส่วนตัวพ่อแม่ออกไปแล้วเพราะเห็นมันกินใช่ตัวเองด้วยเลยรีบตักไปพักจิตใจที่อืน...น้ำที่เจ้าตัวเล็กลืมตาจึงยังไม่ได้เปลี่ยนเพราะกลัวมันจะติดออกมาหมดเวลาถ่ายน้ำ(น้ำที่เลี้ยงอยู่ใส่ยาเหลืองเอาไว้ตั้งแต่รัษษาตัวให้พ่อแม่มัน)ตอนนี้เลยไม่รู้จะทำไงใครมีประสบการณ์ช่วยด้วยนะคราบ....ผมให้ออกซิเจนเอาไว้ตลอดอะครับ

ความคิดเห็นที่ 1

classicboy
classicboy [2007-09-08 21:46:08]
แต่พอปลาฟักตัวแล้วเปิดเบามากๆแบบอากาศลอยทีละเม็ดเลยนะคับ

วิธีอนุบาลลูกปลา ลูกปลา 3 วันแรกไม่ต้องให้อาหารนะคับ หลังจากนั้นค่อยให้อาหาร อาหารแนะนำไรฝุ่นแช่ด่างทับทิม แล้วล้างน้ำให้สะอาดนะคับ

แนะนำเพิ่มเติมนะคับ พอลูกปลาอายุสัก1-2 อาทิด ถ้าจะเอาให้รอดชัวแยกลูกปลามาเลี้ยงใส่กะละมัง 2-3 ใบนะคับกะละมังละ10 ตัว จะดูแลง่ายนะคับ แต่น้ำนี้รองใส่กะละมังไว้สัก1-2 วันตั้งไว้ข้างตู้รอเลยนะคับ ตอนรองน้ำเปิดก็อกแรงๆให้น้ำมีฟองเยอะๆนะคับ พอจะแยกใช้ทัพพีอันใหญ่ช้อนลูกปลาเอานะคับ

*** เรื่องน้ำนี้สำคัญมากเลยนะคับ ถ้าดูแลน้ำไม่ดีจะเสียปลาเยอะเลยนะคับ ***
** ลองค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมในเวบนี้ดูนะคับ ขอให้โชคดีนะคับ **

ความคิดเห็นที่ 2

chinapan11
chinapan11 [2007-09-10 22:27:23]
สู้ๆครับ ตอนนี้ผมก็กำลังเลี้ยงอยู่เหมือนกันเดือนหนึ่งพอดีเลยครับ ตัวที่แข็งแรงก็โตวันโตคืนตัวที่ไม่แข็งแรงก็ตายวันละตัวสองตัวครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ