Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0008404

เป็นอะไรตายนะ

(113.53.97.186) [2012-01-31 22:20:42]

ปลาหัวสิงห์ของผมตัวหนึ่ง ไม่กินอาหารและหลบอยู่มุมตู้มา 3 อาทิตย์ แตกต่างจากเพื่อนร่วมตู้ตัวอื่น เมื่อวานได้เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว ในเวลา ตี 3 สงสัยอยู่ว่าทำไมถึงตาย ตอนซื้อมาใหม่ ๆ 2 อาทิตย์แรกยังดีอยู่เลย ถ่ายน้ำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง/40% ขัดตู้ ล้างกรอง ดุดขี้ครบ คลอนลีนที่บ้านจาก ๆ แต่ใส่ยาฆ่าคลอลีนตามอัตรส่วนที่เติมน้ำใหม่เช่นกัน อยากรู้จังนะว่าเป็นอะไรตาย กลัวสมาชิกร่วมตู้ที่เหลือจะเป็นรายต่อไปจังครับผม ....

ปล. รูปเก่าครับ ตอนนั้นหัวสิงห์ยังไม่มา ปัจจุบันรองพื้นด้วยนิลดำบาง ๆ ต้นไม้ปลอม ปลาเทวดา เครื่องตกแต่ง เอาออกหมดแล้วครับ ลงรูปให้ดูเล่นเฉย ๆ^^

ความคิดเห็นที่ 1

golfsamcha
golfsamcha
85
[2012-02-03 21:50:04]

ตายเพราะยาฆ่าคลอรีนครับ ยาอย่าไปใส่มัน น้ำประปาควรพักสักอาทิตย์นึงนะครับ เอาแบบชัวร์ๆเลย แล้วกรองอย่าำไปล้างครับ ไปหาประการังมาลง แล้วทำเป็นกรองชีวภาพ เปลี่ยนน้ำน้อยๆไม่ต้องมา ของผมพอกรองเซตตัว น้ำใสมาก และปลาดูมีสุขภาพดีมาก บางครั้งการเปลี่ยนน้ำบ่อยก็ดีนะครับ แต่ต้องไม่ใช้น้ำที่มีคลอลีน และไม่ควรใส่ยาครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ