Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0008930

ช่วยด้วยค่ะ ปลาทองตกเลือด มีอาการซึม ไม่กินข้าว หลบอยู่ก้นบ่อตลอดเวลา

Somisorange
Somisorange
3
[2012-09-25 01:48:42]

ช่วยด้วยค่ะ ปลาทองที่เลี้ยงมาปีกว่าตกเลือดค่ะ ตอนนี้ที่หางช้ำ มีเลือดไปกองอยู่ที่_ ที่ครีบด้านบนกลางลำตัว (ไม่ทราบว่าเรียกว่าอะไร เพิ่งเคยเลี้ยงปลาตัวแรกค่ะ) ที่ก้น และก็ที่ปลายหางปริมาณเยอะมาก จนหางเปลี่ยนจากสีขาวใสเป็นสีแดง (ไม่แน่ใจว่าเป็นปลาทองพันธุ์อะไร เพราะได้มาจากงานวัด ส่วนหัวมีวุ้นสีออกส้ม ลำตัวขาวค่ะ)

ป่วยมาได้ประมาณ 1 อาทิตย์แล้วค่ะ ตอนนี้รักษาด้วย Bio-knock3 มาได้ 2 วันแล้ว อาการยังไม่ดีขึ้นเลยค่ะ ดูเหมือนจะแย่ลงด้วย มันดูซึมๆ ไม่ยอมกินข้าว นานๆ ทีจะว่ายขึ้นมาบนผิวน้ำ เวลาว่ายขึ้นมาจะว่ายมาแนวตั้งๆ


ตอนนี้หางยังไม่เปื่อยไม่ขาดนะคะ แต่เห็นหางแดงๆ เต็มไปด้วยเลือดเป็นเส้นๆ แล้วใจไม่ดีเลยค่ะ กลัวมันตาย T^T


---------------------------------------

**รายละเอียดเพิ่มเติม เผื่อจะช่วยบอกสาเหตุและหาทางรักษาได้ง่ายขึ้น

ก่อนหน้านี้ตัวที่ป่วยนี้ท้องค่ะ แต่เพราะเลี้ยงอยู่ตัวเดียว ไข่ที่ออกมาก็เลยฝ่อไป

แต่ด้วยอยากให้มันมีแฟน เลยไปซื้อปลาตัวผู้มาให้อยู่คู่กันค่ะ พอมาอยู่อ่างเดียวกันได้ประมาณ 3-4 วัน มันก็ออกอาการป่วยอย่างที่บอกข้างต้นนี่แหละค่ะ (แต่ตอนนี้จับแยกกันแล้วนะคะ) มานึกเสียใจ น่าจะปล่อยให้มันอยู่เป็นโสดไปอย่างนั้นน่าจะดีกว่าต้องมาป่วยอบ่างนี้ T^T

ตอนนี้เลี้ยงไว้ในบ่อขนาด 10*10 นิ้วค่ะ เท่าที่อ่านจากบอร์ดทราบแล้วว่ามันเล็กเกินไป แต่ที่บ้านไม่มีพื้นที่ค่ะ >,< ขอคำแนะนำตรงส่วนนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1

FilmFire120
FilmFire120
50
[2012-09-25 20:41:55]

ถ่ายน้ำทุกวัน ใส่เกลือเล็กน้อยทุกครั้ง ลองดูนะครับ สัก3-4วัน แล้วแนะนำให้เอาหินออกด้วยนะครับ เพราะหินเป็นแหล่งสะสมเชื่อโรค
ส่วนที่มาคงติดมาจากปลาตัวใหม่ครับ อย่างที่รู้เวลาซื้อปลามาใหม่ไม่ตวรปล่อยรวมกับตัวเก่าให้จับแยกไว้ก่อนซักอาทิตย์นึงให้ดูให้แน่ใจก่อนเอาลงตู้
ปล.ปลาทองพันธ์ ออแรนดา นะครับ
รอกูรูท่านต่อไปมาแนะนำอีกทีครับ เอาใจช่วยนะครับ สู้ๆ

ความคิดเห็นที่ 2

Somisorange
Somisorange
3
[2012-09-25 21:45:10]

ขอบคุณมากค่ะ คุณ FilmFire120 ดีใจจังมีคนมาช่วยแนะนำสักที T^T

โดยเฉพาะเรื่องหิน จะรีบเอาออกเลยค่ะ ก่อนหน้านี้มันก็อยู่กับหิน แต่ก็ไม่ป่วย ก็เลยคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยว แต่จะเอาออกตาที่บอกละคะ อยากให้ปลาหายไวๆ อยู่กะเราไปนานๆ

ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ