Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0009082

ถามเรื่องสิ่งที่ควรใส่ ระบบกรองข้าง หน่อยครับ มือใหม่มากๆ

mutkeidi
mutkeidi
4
[2013-03-12 15:24:35]

หลังจากหาข้อมูลตามกะทู้ต่างๆในนี้ มีคำถามรบกวนถามเพื่อนๆเกี่ยวกับระบบกรองข้างตู้48" สำหรับน้องปลาทอง4ตัวขนาดกลาง หน่อยนะครับ

1. ชั้นบน: ใยแก้ว ใส่แค่ 1 แผ่นหรือควรซ้อน 2 แผ่นไปเลยครับ

2. ชั้นกลาง: ใส่หินพัมมิสเกือบเต็มชั้นกลาง ใส่ให้น้ำท่วมหิน แต่ควรเว้นช่องระหว่างระดับน้ำกับใยแก้วนิดนึง ผมเข้าใจถูกใช่มั๊ยครับ

3. ชั้นล่างสุด: ใส่หินพัมมิสให้เต็ม แต่อยากถามว่าเราควรใช้ไบโอบอลปูรองนิดนึง เพื่อกันไม่ให้เศษหินหลุดเข้าเครื่องกรองด้วยป่าวครับ

4. ข้อนี้อยากรู้มากๆเลยครับ ตอนนี้เลี้ยงปลาทองในตู้ 20" มาซักเดือนนึงแล้วเป็นระบบกรองบนที่ใช้ใยแก้วอย่างเดียว น้ำก็ขุ่นเร็วมาก เปลี่ยนอาทิตย์ละ 2 ครั้ง รู้สึกเองว่าคุณภาพน้ำคงไม่ดีประมาณนึง แต่ตอนนี้กำลังจะย้ายปลามาใส่ในตู้ 48" ด้วยระบบกรองข้างแบบที่ปรึกษาใน 3 ข้อบน --> คำถามคือ ควรใส่น้ำส่วนนึงจากตู้เก่าลงไปด้วยมั๊ยครับ ไม่แน่ใจว่าน้ำเก่ามันจะส่งผลไม่ดีต่อระบบกรองอันใหม่รึป่าว เพราะมีแค่ใยแก้ว (ซึ่งแปลว่าไม่มีแบคทีเรียรึป่าวครับ) เลยไม่รู้ว่าควรทำยังไงดี หรือให้น้องปลาอยู่ในน้ำใหม่ 100% ไปเลยได้มั๊ยครับ

5. หินพัมมิส: เอาออกมาล้างทุก 2 เดือนใช่มั๊ยครับ

6. หินพัมมิส: ตอนล้างต้องเอาออกจากถุงข่ายมั๊ยครับ หรือแค่เอาแกว่งๆโดยใช้น้ำในตู้ได้มั๊ยครับ

ขอบคุณมากๆครับ :)

ความคิดเห็นที่ 1

tanyapon
tanyapon
25
[2013-03-12 16:55:48]

ไบโอบอลไม่ต้องก้อได้ครับ ส่วนเรื่องเปลี่ยนตู้ถ้าอุณหภูมิน้ำไม่ต่างจากเดิม แล้วไม่มีคลอรีนด้วยก้อเปลี่ยนได้เลยครับ ไม่มีปัญหา

ความคิดเห็นที่ 2

cat
cat
362
[2013-03-16 07:44:20]

เรืองการเซตตู้ใหม่ศึกษามาได้ถูกต้องแล้วครับ
คำแนะนำ
ให้เซตู้ใหม่ตามที่ศึกษามา แล้วทิ้งไว้ให้ระบบเซตตัวซัก 1สัปดาห์ ก็จะสามารถย้ายปลามาเลี้ยงได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องใช้น้ำเก่าครับ
ปล.
ตอบ ข้อ 5-6
หินพัมมิสไม่จำเป็นต้องล้างบ่ิอย แค่ดูว่ามันไม่สกปรกจนอุดตันก็ไม่ต้องล้าง ล้างเฉพาะใยกรองอย่างเดียว ครับ ตู้ผมบางตู้ ไม่ได้ล้างเป็น 10 ปี ระบบก็ยังทำงานได้ดี

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ