Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0009147

สำหรับคนที่ยังไม่รู้วิธีรักษาเรื่องปลาเกล็ดพองครับ

golfsamcha
golfsamcha
85
[2013-05-21 10:49:50]

มีอยู่วันหนึ่ง ผมได้คุยกับบุคคลท่านหนึ่งเรื่องโรคของปลาชนิดนี้(ขอไม่บอกรายละเอียดบุคคลนี้นะครับ) แต่เขาเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรมาก ช่วยบุคคลที่ล้มป่วยมามากหลายท่าน ทั้งๆที่เคยไปรักษาโดยเเพทย์แผนปัจจุบันไม่หาย แต่ท่านนี้รักษาโดยสมุนไพร ไม่ว่ามะเร็ง หรืออะไรก็ตาม หายสนิทครับ แต่ต้องใช้เวลา แล้วเกี่ยวกับปลาทองยังไงน่ะเหรอครับ คือผมก็ลองแกล้งถามบุคคลท่านนี้ดูว่า แล้วถ้าเป็นปลาที่มันเกล็ดพองล่ะครับ มันก็ไม่ต่างจากคนที่เป็นมะเร็ง ที่รักษายากมากและส่วนมากก็จะไม่รอด บุคคลท่านนี้บอกว่า มันเกิดจากเชื้อแบตทีเรียในตู้ปลาหรือสถานที่เลี้ยง เคยได้ยินสุภาษิตไหมครับ "หนามยอกเอาหนามบ่ง" บุคคลท่านนี้บอกว่าให้ไปเอา em มาใส่ดูแค่พอน้ำเป็นสีชาไม่ต้องมาก เปลี่ยนน้ำทุก3วัน แล้วแต่อาการปลาว่ามากน้อยแค่ไหน มากก็หายช้า น้อยหรือแรกเริ่มก็จะหายไว แล้วสรุปผมได้ลองกับตัวเองดู เชื่อไหมครับ ว่าปลาผมหายป่วยจากโรคนี้จริงๆ ผมไม่อยากจะเชื่อ(แต่ตอนที่รักษาผมแยกใส่้โหลนะครับ และอดอาหารโดยสิ้นเชิง) ทั้งๆที่ผมลองมาหลายวิธี ทั้งใส่ยาอะไรลงไปที่ว่าดี กลับไม่หายนะครับ ผมก็เลยนึกขึ้นได้ว่า em นี้ของเขาดีจริงๆนะครับ ผิดถูกประการใดผมต้องขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วย ผมไม่ใช่นักวิชาการ แต่ผมลองมาจากประสบการ์ณตรงครับผม เพราะ em นั้นช่วยได้เยอะนะครับ ทั้งปลาท้องอืด ทั้งกรองไม่เซตตัว ใช้em ทั้งนั้นครับ แต่ผมใช้ไม่บ่อย แค่ยามจำเป็นเท่านั้น ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1

eakrinbangke
eakrinbangke
18
[2013-05-21 20:14:54]

em คืออะไร แล้วหาซื้อได้จากไหนครับ มีจำกัดยี่ห้อหรือเปล่า กรุณาแจ้งรายละเอียดให้ทราบด้วยเพื่อเป็นความรู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 2

golfsamcha
golfsamcha
85
[2013-05-21 21:30:20]

em ที่ผมใช้จะเป็น em ที่ตามร้านพวกต้นไม้ที่เขามีขายน่ะครับ ซื้อมาขวดนึง 90 บาทครับ แล้วผมมาเพาะเชื้อต่อ โดยการหมักทางชีวภาพครับ เพราะใน em จะมีจุรินทรีย์ชนิดดีอยู่ครับ สรรพคุณโดยรวมของจุรินทรีย์ใน em นี้ก็คือย่อยสลายพวกสารพิษนี้ล่ะครับ หลักๆถ้ามาใช้กับตู้ปลา คือให้ทำหน้าที่ย่อยสลายแอมโมเนียไงล่ะครับผม ส่วนที่เหลือก็จะไปก่อร่างสร้างตัวในช่องกรองครับ

ความคิดเห็นที่ 3

Duckie
Duckie
89
[2013-05-22 01:15:08]

ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆ

ความคิดเห็นที่ 4

golfsamcha
golfsamcha
85
[2013-05-22 09:31:28]

ผมขอเสริมอีกนิดครับผม จุรินทรีย์ที่อยู่ใน em นั้นมีหลายชนิดมากๆนะครับ ไม่ใช่ชนิดเดียว แต่ชนิดที่เป็นประโยชน์กับเรื่องที่เราจะนำมาใช้งานหลักๆเกีั่ยวกับเรื่องของปลานั้น จะเป็นจุรินทรีย์ที่ใช้อากาศหรืออ๊อกซิเจนในการหายใจนะครับ เหมือนกับตอนที่เถียงกันเรื่อง em บอลนั้นล่ะครับ ตอนน้ำท่วมที่บอกว่าใส่ไปน้ำจะยิ่งเน่านั้นเรื่องจริงครับ เพราะน้ำตอนนั้นที่ขังจะไม่มีการหมุนเวียนของน้ำ อ๊อกซิเจนเลยต่ำมากๆ ใส่ em ลงไปไม่มีประโยชน์อะไร แต่เรามาใช้กับตู้ปลาซึ่งมีอ๊อกซิเจนจากเครื่องทำอ๊อกซิเจนอยู่แล้ว เลยไม่มีเสียผลใดๆทั้งสิ้นครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ