Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0009151

ปลาทองแย่แล้ว

nattapolkid
nattapolkid
12
[2013-05-23 16:18:00]

ปลาทองหงายท้องกันครับแล้วก็มีเมือกออกมาเยอะมากไม่ทราบว่าเป็นอะไรครับแล้วมียาตัวไหนเหมาะสมมั้งไหมครับ
พอมีวิธิช่วยป่าว

ความคิดเห็นที่ 1

golfsamcha
golfsamcha
85
[2013-05-23 17:59:46]

แสดงว่าคุณภาพน้ำลดต่ำลงมากๆแล้วครับ ถ้าปลาทุกตัวพร้อมใจกันหงายท้องและคลายเมือกออก แนะนำโดยการเปลี่ยนน้ำใหม่ 100%นะครับ มีน้ำสำรองไว้รึเปล่าที่ใส่หัวอ๊อกไว้ตลอดเวลา ที่บ้านผมจะมี1ถังใหญ่สำรองน้ำไว้ ใส่อ๊อกซิเจนตลอดเวลา จะทำให้อุณหภูมิในถังกับตู้ปลาไม่ต่างกันมาก เหมือนกับเปิดออกมาจากก๊อกโดยตรง และที่ตีอ๊อกไว้คือรักษาประมาณอ๊อกซิเจนในน้ำและไล่คลอรีนครับ ลองยกน้ำใหม่ เปิดอ๊อกแรงๆ อดอาหาร ดูอาการก่อนครับผม แล้วในตู้ที่คุณเลี้ยงนั้นมีระบบกรองรึเปล่า แล้วมั่นใจรึเปล่าครับว่าสาเหตุที่ปลาหงายท้องนั้น มาจากระบบกรองที่ยังไม่ล่มครับ


"...รักปลามงคลนามว่า "ปลาทอง" เป็นชีวิตจิตใจ..." -zSTyLe[GoLF]z-

ความคิดเห็นที่ 2

nattapolkid
nattapolkid
12
[2013-05-23 18:03:37]

คือว่ามันอาการไม่ค่อยดีผมเลยแยกมามาอยู่ในกะละมังอ่ะครับแต่มาใส่ได้1วันปลาขับเมือกออกมาเยอะเลยครับ
ตอนนี้ก็ใส่เกลือกับยัดออกซิเจนอยู่ไม่ทราบมีวิธีไรแนะนำนอกจากนี้ไหมครับหรือเปลี่ยนนํ้าอีกรอบแล้วรอดูอาการครับ
กลัวมาตายมากครับ

ความคิดเห็นที่ 3

golfsamcha
golfsamcha
85
[2013-05-23 20:53:58]

ปกติที่ผมปฏิบัตกับปลาป่วย ไม่ว่าตัวนั้นจะราคากี่สิบบาท หรือกี่พันบาท ผมจะรักษาโดยการแยกอย่างที่คุณทำแล้วเปลี่ยนน้ำใหม่หมด ใส่เกลือ อดอาหาร หาอะไรปิดพอให้ปลาได้พักผ่อนครับ บางทีการคลายเมือกออกมามากนี้ก็มีผลดีนะครับ คืิอปลากำลังพยายามขับของเสียออกมาน่ะครับ เหมือนคนออกกำลังกายแล้วเหงื่อออกยังไงล่ะครับผม รอดูอาการครับ เปลี่ยนน้ำให้สะอาดตลอดเวลา เช้าเย็น เกลือใส่ไม่ต้องมากนะครับ ใส่อ๊อก พอแล้วครับ เทคนิคนี้ผมได้มาจากพี่ท่านหนึ่งที่เลี้ยงรันชูประกวดของ Thailand Ranchu ครับ ปลาแกป่วยตลอด ยิ่งลูกปลาที่บรีดออกมา แกบอกยังไงมันก็ต้องปล่วย1ครั้งครับ และแกก็รักษาตามที่ผมกล่าวไปครับ

"...รักปลามงคลนามว่า "ปลาทอง" เป็นชีวิตจิตใจ..." -zSTyLe[GoLF]z-

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ