Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาทอง ปลาสวยงาม ชนิดแรกๆ ที่ เชื่อว่า หลายคน คงมีโอกาสได้สัมผัส ได้เลี้ยงดู ได้หลงเสน่ห์ ความน่ารัก ความอุ้ยอ้าย ของปลาชนิดนี้ กว่าร้อย สายพันธุ์ ที่เกิดจาก ความพากเพียร พยายาม ของมนุษย์ เรา

0009457

รีวิวการใช้อาหารปลา 'Sakura Koi' อาหารปลาคาร์พเกรดพรีเมี่ยมตัวใหม่ล่าสุดของวงการจากซากุระโค่ย

jaachampcapbetta
jaachampcapbetta
19
[2018-06-11 22:55:22]


https://pantip.com/topic/37760838 เข้าไปอ่านได้อีกช่องทางครับภาพ+เนื้อหา

จัดกับเขาซะหน่อย กับซากุระ โค่ย 'Sakura Koi Food' ที่ก่อนหน้านี้เห็นเพื่อนๆ คนเลี้ยงปลาบอกกันว่าใช้ดีหนักหนา ผมเลยสั่งซื้อจากฟาร์ม ส่งถึงบ้าน
ราคา 1,200 บาทสำหรับถุง 6.5 โล แถมตอนนี้กำลังจัดโปรซื้อถุงใหญ่ แถมถุงเล็ก 1.25 โล อีกหนึ่งถุงถึงสิ้นเดือนนี้ ใครสนลองจัดมาคับ ช่วงนี้คุ้ม
คาราชิและโคฮากุประจำบ่อ

ความคิดเห็นที่ 1

jaachampcapbetta
jaachampcapbetta
19
[2018-06-11 23:11:37]

ก่อนอื่นต้องว่ากันด้วยเรื่องซองอาหารของซากุระโค่ยตัวนี้ เพราะสีส้มบนซองมันเตะตาแต่ไกลเลย ดูตัดกับพื้นซองสีดำดีมาก หน้าตาของแพ็คเกจในสายตาผมรู้สึกว่ามันราบเรียบแต่เป็นความราบเรียบที่ดูสบายตาดี เพราะส่วนตัวไม่ชอบอะไรรกๆ จนเกินไป อีกจุดคือรายละเอียดข้อมูลอาหารผมถือว่าบอกไว้ครบถ้วนดีมาก ใส่รายละเอียดวัตถุดิบมาเต็มจริงๆ ผมนั่งอ่านรายละเอียดก่อนเลยว่ามันมีอะไรบ้าง ซึ่งนอกเหนือจากส่วนประกอบหลักอย่างกุ้ง ปลาเนื้อขาว ฟักทอง กระเทียม น้ำผึ้ง ก็จะมีตับปลาหมึก ถั่วเหลือง เข้ามาเป็นส่วนผสมด้วย ถือว่าแปลกใหม่ดีสำหรับส่วนผสมอย่างตับปลาหมึก น้ำผึ้ง เพราะไม่ค่อยเห็นอาหารปลาในไทยเอาวัตถุดิบพวกนี้มาใช้


ความคิดเห็นที่ 2

jaachampcapbetta
jaachampcapbetta
19
[2018-06-11 23:13:04]

อีกอย่างคือหนอนไหม ที่ให้โปรตีนและไขมันที่ดีกับตัวปลา แต่ก็ต้องแลกมาด้วยฝุ่นของขี้ปลา โดยรวมจึงเป็นอาหารปลาคาร์พที่มีวัตถุดิบครบเครื่องดี เรียกว่าครบกว่าเจ้าอื่นๆ เพราะส่วนมากอาหารเจ้าอื่นเร่งโตก็เร่งโต หนอนไหมก็หนอนไหม ไม่ได้รวบรวมเอาไว้แบบซากุระโค่ยถุงนี้ แต่ก็ไม่ได้ถือว่าลงจนเว่อร์เกินไปนะ คือยังอยู่ในพื้นฐานความเป็นจริงอยู่ แต่งงอย่างนึงว่าทำไมไอ้ปลาตัวเล็กๆ สองตัวหน้าซองมันช่างดูโทรมเหลือเกิน ต่างจากปลาโคฮากุตัวหน้าสุดที่สวยตามแบบฉบับปลาในอุดมคติของนักเลี้ยง ถ้าเปลี่ยนภาพปลาให้น่าดึงดูดได้กว่านี้จะดีมาก

ความคิดเห็นที่ 3

jaachampcapbetta
jaachampcapbetta
19
[2018-06-11 23:13:37]

เรื่องกลิ่นอาหารผมค่อนข้างชอบแบบนี้นะ เรียกว่าถูกใจเลยล่ะ เพราะกลิ่นมันหอมแบบอ่อนๆ ไม่แรงจนเกินไป บางยี่ห้อมันฉุนมาก ไม่รู้ว่าปลาชอบไหม แต่คนให้นี่จะเป็นลม ซากุระตัวนี้ผมว่าโอเคดีสำหรับกลิ่นอาหาร เปิดซองมานี่หอมคลุ้งมากแถมรสชาติก็อร่อยดี พิสูจน์กับตัวเองมาแล้ว 555

ความคิดเห็นที่ 4

jaachampcapbetta
jaachampcapbetta
19
[2018-06-11 23:14:40]

ขนาดเม็ดอาหารซากุระโค่ยมีอยู่ 3 ขนาดคับ ส่วนผมจัดแบบไซส์ M มา เพราะส่วนตัวชอบอาหารปลาเม็ดกลางๆ ไม่ใหญ่เกินไป เพราะผมรู้สึกว่าปลามันกินดีกินเร็วกว่าแบบเม็ดใหญ่ และตัวเม็ดอาหารทำได้ปราณีตดี ดูจากภายนอกเหมือนเม็ดอาหารนำเข้าของญี่ปุ่นเลย คือตัวเม็ดอาหารจะเรียบเนียนและเม็ดอาหารจะมีขนาดเท่ากันทั้งหมด ตรงนี้ผมให้ผ่านในระดับเทียบเท่าเม็ดอาหารนำเข้าเลย

เมื่อได้ของใหม่มา ก็ต้องจัดให้ปลากินทันทีซิคร้าบบบ สำหรับในครั้งแรกที่ให้ ส่วนที่ชอบคืออาหารไม่มัน ให้แล้วหน้าน้ำยังใส ไม่มีตะกอน ฝุ่น หรือน้ำมันบนผิวน้ำ ทำให้อุ่นใจไม่ห่วงเรื่องน้ำเน่าเสียมากมายอะไร แต่เม็ดอาหารแอบนิ่มเร็วไปนิด ซึ่งมันก็มีข้อดีอย่างคือปลากินง่าย พอลองเอาขึ้นมาบีบดูเม็ดอาหารถึงจะนิ่มแต่ก็ไม่แตกตัวก็ถือว่าโอเคดี แต่ถ้าทำออกมาแข็งกว่านี้หน่อยก็จะดีมาก อีกสิ่งนึงที่เห็นได้ชัดเลยก็คือปลาผมทุกตัวขึ้นมากินอาหารถี่ขึ้นกว่าเดิมมาก โดยเฉพาะเจ้าคาราชิของผมนี่ กินเอากินเอา ไม่ยอมลงเลย 555 สำหรับความรู้สึกในการให้อาหารครั้งแรกผมถือว่าน่าพอใจ ลุ้นการเปลี่ยนแปลงของตัวปลากันได้ยาวๆ

ความคิดเห็นที่ 5

jaachampcapbetta
jaachampcapbetta
19
[2018-06-11 23:19:01]

เรื่องผลลัพธ์การโตของปลาผมขอเวลาประเมินก่อน เพราะเพิ่งลองยังตอบไม่ได้ แต่จากข้อมูลบนซองอาหารที่บอกว่าโปรตีน 42 เปอร์ ผมคิดว่าปลาน่าจะโตได้ดี แต่จะมากน้อยแค่ไหน หรือจะมีการเปลี่ยนแปลงไปยังไงบ้าง อีกประมาณ 1 เดือนจะมารีวิวให้ฟังกันอีกรอบคับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ