Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โลกปลาหมอสีสายพันธุ์ แท้ๆ ทั้งจาก ทะเลสาบมาลาวี, ทังแกนยิกา, หรือ ปลาหมอสี สายพันธุ์ แท้ จาก ทวีปอเมริกา ตลอดจน ปลาหมอแคระ ชนิดต่างๆ อยากให้เว็บบอร์ด นี้ มีส่วนช่วยให้คนรักปลา รู้จัก ไม่ลืม ในสายพันธุ์ ดั้งเดิม ตามธรรมชาติของปลาในครอบครัว Cichlidae

0001607

อาหารเม็ดกับกุ้งฝอยเป็นๆ อันไหนดีกว่า

golfkung
golfkung [2007-06-11 22:52:44]
อยากทราบว่าถ้าให้จะให้อาหารกับปลาหมอสี จะให้อะไรดีระหว่าง
กุ้งฝอยหรือว่าจะเป็นอาหารเม็ดสำหรับปลาหมอสีครับช่วยหน่อย
แล้วถ้าเป็น อาหารเม็ดใช้ยี่ห้อไหนดีครับ ปลาผมตัวประมาณ2.5นิ้วครับล
ครับกำลังออสีเลย ช่วยที

ความคิดเห็นที่ 1

Isfishaqurium
Isfishaqurium
183
[2007-06-12 13:14:52]
จริงๆ แล้วการเลี้ยงปลาที่ดีนั้น ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเลี้ยงอาหารเม็ดอย่างเดี๋ยวเท่านั้น หรืออาหารเม็ดที่ว่าดีที่สุด ก็ยังมีสารอาหารที่ไม่เพียงพอสำหรับปลา ฉะนั้นควรจะให้อาหารสดเข้ามาแทรมบ้าง เพื่อเป็นการหมุนเวียนของระบบการย่อยของปลา และไม่ให้ปลาจำเจกับการกินอาหารอีกด้วย จากการที่ผมเลี้ยงปลามาจะให้สลับกันตลอด อาหารเม็ดที่ให้โดยตลอด (สำหรับมาลาวี และปลาหมอทั่วๆไป ได้แก่ ฮิคาริ เอ็กซ์เซล เท่านั้น หรือ สาหร่าย 10% แต่มีเตรดตร้าบิทบ้าง แต่ไม่ใช่อาหารเม็ดหลัก แล้วสลับกับกุ้งฝอย ไรทะเล และไส้เดือนน้ำ ครับ ) ส่วนลูกปลาที่กำลังขึ้นสี แนะนำเป้น ฮิคาริเอ็กซ์เซล สลับกับ ไส้เดือนน้ำ จะโตเร็วมากครับ และสีสันจะสวยเป็นธรรมชาติด้วยครับ อันนี้ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ และเพศของปลาด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 2

APISTO
APISTO
1
[2007-06-12 20:07:11]
สลับกันครับ จาได้สารอาหารครับ เช้า อาหารเม็ด เพราะย่อยนาน เย็นก้อ อาหารสดอ่ะครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ