Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โลกปลาหมอสีสายพันธุ์ แท้ๆ ทั้งจาก ทะเลสาบมาลาวี, ทังแกนยิกา, หรือ ปลาหมอสี สายพันธุ์ แท้ จาก ทวีปอเมริกา ตลอดจน ปลาหมอแคระ ชนิดต่างๆ อยากให้เว็บบอร์ด นี้ มีส่วนช่วยให้คนรักปลา รู้จัก ไม่ลืม ในสายพันธุ์ ดั้งเดิม ตามธรรมชาติของปลาในครอบครัว Cichlidae

0002293

อยากเห็นตู้ฟรอนที่เลี้ยงแบบตู้โล่งๆ จังครับ ว่าสวยมั้ย แล้วมันมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างคับ

NeW FrOntoSa
NeW FrOntoSa (125.26.218.77) [2007-10-27 20:44:43]

ความคิดเห็นที่ 1

Isfishaqurium
Isfishaqurium
183
[2007-10-27 21:53:28]
สวยครับ ปูด้วยปะการังเบอร์ 0 แต่!!!! ต้องเลี้ยงเยอะครับ ถึงจะดูสวย เลี้ยงน้อยๆ ดูไม่สวย
ข้อดี : ทำความสะอาดง่ายไม่ยุ่งยาก ตะกอนไม่หมักหม อยู่ใต้ก้อนหิน ปลากินอาหารดี ไม่แอบ (เพราะมันไม่รู้จะแอบตรงไหน อิอิ) ยิ่งถ้าเป็นตู้ใหญ่ ปลาโตเร็วครับ แล้วก็ลดความเสี่ยงจากปลาโดนหินมีคมบาด ที่คิดได้ก็ประมาณนี้ รอท่านอื่นมาเสริมครับ
ส่วนข้อเสีย : ในช่วยงแรกๆ ปลาจะขี้ตกใจบ้าง เพราะไม่มีที่หลบให้มัน ควรหาตะแกรงหรือตะข่ายมาปิด ไม่ควรนำอุปกรณ์ทึบมาปิดเพราะว่าจะทำให้อบ และปริมาณอ๊อกซิเจนจะน้อยลง เนื่องจากไม่มีอากาศถ่ายเท และอีกข้อนึง ที่คิดว่าเป็นข้อเสียสำหรับบางคน คือ มันจะดูไม่เป็นธรรมชาติ เพราะมันจะดูโล่งๆ เป็นพิเศษ แต่ถ้าชอบ (อันนี้ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคน) ก็อเค ครับ ที่คิดได้ก็ประมาณนี้ครับ รอท่านอื่นมาให้ความรู้ต่อ

ความคิดเห็นที่ 2

EkqSunG
EkqSunG [2007-10-28 08:12:15]
ผมเห็นด้วยกับพี่เค้าอย่างมาก
1.ผมเคยเลี้ยงแบบตู้โล่งปูพื้นด้วยหินแม่น้ำ ชอบตรงที่ทำความสะอาดได้ง่ายมาก แต่มันดูขาดๆบรรยากาศไปสักหน่อย
2.ทุกวันนี้ลงหินใหญ่ไป 2 ก้อน ได้บรรยากาศดี แต่การทำความสะอาดอาจจะยากสักหน่อย เพราะขี้และเศษอาหารจะเข้าไปติดตามซอกหินครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ