Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาเสือตอ เป็นปลาที่มีคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง ชนิดหนึ่งของไทย เสือตอลายใหญ่ เสือตอลายเล็ก และ ปลากะพงลาย ซึ่งมีลักษณะ ที่ใกล้เคียงกับเสือตอลายเล็ก รวมทั้ง เสือตอลายคู่ ที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน หรือ คู่เหมือน ต่างทวีป อย่างเสือตอปาปัวนิวกินี มาร่วมกัน สร้างกระทู้ ในเสือตอ Hub รับปีเสือ 2553 กันดีกว่า

0000030

เสือสีดำ

peadrummer
peadrummer [2010-09-01 21:41:43]

ทำยังไงดีครับเสือตออินโดผม 12 อน้วมันสีดำ พื้นเป็นสีดำกระจกใสใครมีวิธีแน่ะนำทีครับ

ความคิดเห็นที่ 1

mofish6
mofish6
468
[2010-09-02 03:49:25]

เข้าใจและทำใจก่อนว่าเสือตออินโดไซส์นี้แล้ว หากยังดำอยู่ก็เป็นเรื่องไม่หมูนะครับที่จะปรับให้สีสวยและนิ่งได้ เป็นแนวทางแล้วกันนะครับ

1.หากมีตู้รวมปลาเยอะๆ พลุกผล่าน จับเสือตอลงไปรวมซะเลยครับ ปลาเยอะๆยุ่งๆ มีปลาเล็กกว่าเค้าบ้าง-ใหญ่กว่าเค้าบ้าง เสือตอจะตื่นตัวตลอดเวลา สีจะดีขึ้น แต่จะถาวรแค่ไหนอันนี้ไม่สามารถบอกได้ครับ

2.ตู้ควรจะมีสภาพแวดล้อมสว่างๆ ทั้งการเปิดไฟทิ้งไว้นานๆ และฉากหลังพื้นตู้ ก็ไม่ควรเป็นสีดำครับ ขอนไม้ลองใส่ดู ให้เค้าอุ่นใจ แต่หากปลาไซส์นี้แล้วยังใช้ขอนหลบทำตัวดำทั้งวี่ทั้งวัน
ก็ให้เอาขอนออกครับ

3.ให้อาหารแต่พอดีเป็นมื้อๆตรงเวลา ไม่เหลือไว้ให้เสือตอจับกินเอง เป็นการสร้างความสัมพันธุ์ที่ดีระหว่างคนกับปลา ปลาไม่กลัวคน ต้องเข้าหาคน ก็มีส่วนช่วยเรื่องสีครับ

4.ข้อนี้ไม่อยากแนะนำเลย ลองลงเสือตอเพิ่มอีกซักตัวสองตัวครับ อาจจะส่งผลได้ทั้งดีขึ้นและแย่ลงครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ