Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาเสือตอ เป็นปลาที่มีคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง ชนิดหนึ่งของไทย เสือตอลายใหญ่ เสือตอลายเล็ก และ ปลากะพงลาย ซึ่งมีลักษณะ ที่ใกล้เคียงกับเสือตอลายเล็ก รวมทั้ง เสือตอลายคู่ ที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน หรือ คู่เหมือน ต่างทวีป อย่างเสือตอปาปัวนิวกินี มาร่วมกัน สร้างกระทู้ ในเสือตอ Hub รับปีเสือ 2553 กันดีกว่า

0000509

เสือตอกินอาหารเยอะ แต่จู่ๆก็กินน้อยลง

มือใหม่หัดเลี้ยง
มือใหม่หัดเลี้ยง (172.16.0.237) [2012-02-05 20:21:11]

ซื้อลายคู่มา2ตัวกับลายใหญ่2ตัว เป็นแบบตัวเล็กๆอะครับ
ทั้ง4ตัวนี้มีนิสัยกินเก่งครับไม่กลัวคนเลย ว่ายไล่กันบ้างแต่ไม่ถึงกับหางแหว่งอะไร

ผมเลี้ยงด้วยไรทะเลครับ
แล้วมีลายคู่ตัวนึงกินเก่งมาก แล้วกินเยอะมากแย่งตัวอื่นกินหมดจนน่ากลัวครับ เพราะจะท้องใหญ่มากจนเหมือนปลาบอลลูน จนวันนึงมันไม่กินอะไรเลยแล้วตายไปในวันเดียวกันครับ

ทีนี้ ลายใหญ่อีกตัวที่กินไม่เก่งเท่าแต่ก็กินเยอะเหมือนกัน จู่ๆเริ่มกินช้าลงไม่ทันเพื่อนเหมือนไม่ค่อยอยากอาหาร พอใส่อาหารเพิ่มเพื่อให้ตัวนี้โดยเฉพาะ ตัวอื่นที่เห็นกินเยอะแล้วก็ดันมากินอีก

กลัวมันไม่กินอาหารแล้วตาย ส่วนพวกที่เหลือก็กลัวกินกันเยอะจนตายอีกครับ

ความคิดเห็นที่ 1

mofish6
mofish6
468
[2012-02-08 17:02:19]

เวลาปลากินอิ่มมากๆ อาจจะจุกได้ หรือท้องอืดตายได้ หรือขาดอ๊อกซิเจนในกรณีที่น้ำไม่ดี หรืออุณหภูมิสูงไปทำให้หายใจไม่สะดวก ลองดูครับ ไรทะเลต้องล้างและแช่น้ำจืดก่อนให้เพิ่อล้างความเค็มออกไปให้มากที่สุดด้วยนะครับ กระแสน้ำก็อย่าให้แรงนักเดี๋ยวจะจุก

ควรให้อาหารบ่อยๆครั้งละไม่มากครับ ที่ฟาร์มเวลาขุนปลาเสือตอ จะให้อาหารวันละ 4 รอบทีเดียวครับ เรื่องการตายบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมตามธรรมชาติครับว่าตัวที่ออนแอกว่าก็มีสิทธิตายไปก่อน ต้องทำใจครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ