Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาเสือตอ เป็นปลาที่มีคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง ชนิดหนึ่งของไทย เสือตอลายใหญ่ เสือตอลายเล็ก และ ปลากะพงลาย ซึ่งมีลักษณะ ที่ใกล้เคียงกับเสือตอลายเล็ก รวมทั้ง เสือตอลายคู่ ที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน หรือ คู่เหมือน ต่างทวีป อย่างเสือตอปาปัวนิวกินี มาร่วมกัน สร้างกระทู้ ในเสือตอ Hub รับปีเสือ 2553 กันดีกว่า

0000819

เอาฟิวเจอร์บอร์ดขาวติดหลังตู้สีปลาจะดีไหมครับ

1
1 (171.98.20.23) [2012-09-26 12:53:25]

มีข้อดีอะไรบ้าง

ความคิดเห็นที่ 1

Scapiie
Scapiie
361
[2012-10-01 04:55:52]

มันคือการเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมรอบตัวปลา แน่นอนอย่างแรกมันต้องรู้สึกแปลกที่ มากน้อย ขึ้นอยู่กับตัวปลา เรื่องสีปลาพูดกันยาวมาก ไม่ได้ขึ้นอยู่กับพื้นหลังเลยคิดเป็นส่วนน้อย อีกอย่างหนึ่งพื้นหลังไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก หากเทียบกับพื้นตู้ปลา หากนำปลาเข้าบ้านใหม่ พื้นตู้สีขาวและพื้นหลังสีขาว ก็เป็นสีที่แนะนำ แต่หากต้องการให้ปลาที่มีอยู่แล้วมีสีที่ดีขึ้น คงต้องลองสังเกตุนิสัยของปลาในตู้ เช่น ใครข่มใคร ไล่ใคร โดนข่มสีออก หรือ สีหาย หรืออะไรอย่างไง มีปลาใหญ่ข่มมีที่หลบเพยงพอไหมหากปลาเยอะ หรือไม่มีแล้วเป็นอย่างไร มันไม่ต่างอะไรกับการนั่งปั่นก้อนดินให้ได้ดั่งใจ บีบตรงนั้น คว้านตรงนี้ ทั้งนั้นทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับผู้ปั้น+องค์ความรู้ เป็นส่วนใหญ่ฉนั้นลองหาบทความเก่าเกี่ยวกับเสือได้ทั้งในบอร์ดนี้ และเวปอื่น เช่นของคุณ Rof ทำไว้ได้เข้าใจดี
ในเว็ปพันทิพ ว่าจะไม่ยาวแล้วน่ะ แต่เรื่องสีปลายาวๆจริง

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ