Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ปลาเสือตอ เป็นปลาที่มีคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง ชนิดหนึ่งของไทย เสือตอลายใหญ่ เสือตอลายเล็ก และ ปลากะพงลาย ซึ่งมีลักษณะ ที่ใกล้เคียงกับเสือตอลายเล็ก รวมทั้ง เสือตอลายคู่ ที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน หรือ คู่เหมือน ต่างทวีป อย่างเสือตอปาปัวนิวกินี มาร่วมกัน สร้างกระทู้ ในเสือตอ Hub รับปีเสือ 2553 กันดีกว่า

0001003

เตือนภัย สำหรับ ผู้ที่ให้ลูกปลานิล กับน้องเสือนะครับ

jojoemazda2
jojoemazda2
72
[2013-04-17 01:52:59]

เนื่องจากวันนี้ ร้านปลาไม่มีกุ้ง และลูกปลานิลไซส์เล็กเลย ผมจึงซื้อลูกปลานิลใหญ่มา แก้ขัดไปก่อน ซึ่งในตู้มีเจ้าเสือ ไซส์ใหญ่ และ ไซส์เล็ก อยู่ในตู้เดียวกัน เวลาให้ลูกปลา โดยปกติ เจ้ายักษ์ใหญ่ จะได้กินก่อนเสมอ จึงคิดว่าให้มันกินเพื่อจะได้ ไม่โมโหหิวแล้วไปรังแกตัวเล็ก พอใส่ลูกปลาลงไปปุ๊บ !!!!! ไอเจ้าตัวเล็ก โฉบมาจากมุมไหนของตู้ก็ไม่ีรู้ครับพี่น้อง ......ดูด ฮวบ เข้่าไป ติดคอสิครับ พี่น้อง งานงอก จนได้ครับ ................... จะทำอะไรก็ไม่ได้ ต้องรอให้ลูกปลานิลตายก่อนครับ แล้วค่อยคีบเอาออก จากปาก....มันขาดอากาศไปพักนึง ....เกือบไปครับ อัดอ๊อกให้หนัก เลยประคองตัว ว่ายลอยคอ ครึ่งชั่วโมง กลับมาเป็นปกติได้แล้วครับ ....เป็นบทเรียนอันใหญ่หลวงครับ และขอฝากไว้เป็น อุทาหรณ์สำหรับเพื่อนๆนะครับ
....ปล. เหตุการณ์เกิอเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมานี้เองครับ................

..ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ

ความคิดเห็นที่ 1

suchaiya3
suchaiya3
22
[2013-04-17 10:19:54]

ผมรบกวนถามหน่อยครับว่ามันเป็นอะไรคือช่วงเหงือกมันจะยื่นไปข้างหน้าอ่ะครับ แบบว่าแถบที่ 2 เมื่อก่อนมันจะปกติต่อกันสนิท แต่ตอนนี้มันจะยื่นๆอ่ะครับห่างกันมองเห็นชัด ตอนนี้แยกแช่ยาไว้แล้วครับ อาการไม่ทรุดมากแต่ไม่ค่อยกินปลาเหยื่อครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ