Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000122

ปลานอนอยู่ใต้ก้นตู้หัวปักดินครับ 2 วันแล้ว

tebos
tebos [2004-12-23 21:19:12]
อาการปลามีดังนี้คือเมื่อวานผมให้มันกินกุ้งมันดีมากคึกสุดๆ ต่อมาให้กินอีกตอนเย็นเวลาเดิม ห็นมันนอนอยู่ใด้ตู้ไม่เครื่อนไหว ผมนึกว่าไม่เป็นไร แต่มันไม่กินอาหาร ไม่นานผมใส่ยา RID PROTOZOAN

ซื้อมาที่ JJ เคยใส่แล้วมันหาย ตอนนี้มันหัวปักดินหางชี้ฟ้า ตัวงอ ซงตัวไม่ได้สีที่ตัวตอนแรกแดงเป็นปกติ แต่ตอนนี้ผ่านมาได้ครึ่งวันตอนหัวสีแดงตอนหางสีออกซีด แล้วผมไม่รู้ว่ามันเป็นอะไรเมื่อวานยังดีอยู่ เมื่อใส่ยาแล้วผมเห็นว่ามันไม่ดีเลยใส่เกลือและยาเซนสุกับBIO-KNOCK2 แต่ปลาดูแล้วมันไม่มีจุดขาวหรือเห็นว่ามันเอาตัวถูกับหินเลยมันดีๆ ก็เป็นแบบนี้เลย
ชื่อสายพันธุ์
FH 6 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ตู้ 36
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
36x16x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
มี
อาหารที่ให้
กุ้ง
การรักษาที่ทำอยู่
เซนสุ BIO-KNOCK2
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
22 ธ.ค.47
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เปลี่ยนทุก 2 อาทิตย์ ครั้งสุดท้ายเมื่อ 2 วันก่อน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2004-12-24 02:53:07]
อาการแบบนี้ โดยปลามีสีเปลี่ยนแปลงครึ่งตัว น่าจะเกิดการมีบาดแผลที่อวัยวะภายในครับ คาดว่าอาจเกิดจากกรีกุ้ง ไปตกค้าง หรือทิ่มตำลำไส้ส่วนท้าย และไม่หลุดออกมา

ปลาไม่ได้เป็นโปรโตซัวร์ หรืออะไรหรอกครับ อย่าไปใส่ยาพวกนั้นเลย จะทำให้ปลาอาการแย่ลง แล้วต่อไป มันก็จะเป็นโปรโตซัวร์จริงๆล่ะครับ ช่วงนี้ จุดขาว จ่อคอหอยปลาแทบทุกตัว

อยากให้เลี้ยงในน้ำสะอาดปกตินะครับ หาฮีตเตอร์สักอัน รักษาอุณหภูมิน้ำไว้ที่ 29 องศาเซลเซียส เปิดกรองปกติ งดอาหารเลยครับ ไม่ต้องใส่ยาหรือสารเคมีใดๆ แล้วรอดูอาการสัก ห้าวันครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ