Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000213

รบกวนอีกครั้งครับ

RedPig
RedPig [2005-02-06 00:11:48]
ยอมรับครับว่า ผมวิตกจริตมากไปหน่อย รู้สึกว่ายังดูแลมันไม่ดีพออ่ะครับ อยากให้น้องปลาแข็งแรงไม่มีโรคเลยอ่ะครับ(เห็นอาการเพื่อนๆพี่ๆแล้วกลัว)ยิ่งของผมมีแต่ปลาเล็กรักษายากด้วย

อยากให้พี่ช่วยแนะนำว่า ควรจะดูแลอย่างไรปลาบ้างครับ หลังจากเปลี่ยนน้ำ ควรจะใส่ยาอะไรดีขนาดไหน ของผมมีปัญหานิดหน่อยคือ เครื่องกรองบนค่อนข้างจะเล็กไปหน่อยไอแบบที่เป็นกล่องพลาสติกดำ 140บาทอ่ะครับ ไม่รู้ว่าพอไหมถ้าใส่กรองข้างตู้จะเล็กลงเยอะเลย จะเลี้ยงตู้ใหญ่ๆ ระบบกรองดีๆ ตอนนี้ก็ยังไม่พร้อมทั้งเวลาและกำลังทรัพครับ

ช่วงนี้รู้สึกว่าปลาไม่ค่อยแข็งแรงเลยครับ หาง(ปลาทอง) รู้สึกมันเริ่มเป็นชมพูจางๆ และสีของเสือก็ ดรอบ(เพราะมันเครียดใช่ไหมครับ ไม่ห่วงเรื่องสวยไม่สวยครับ แต่ไม่อยากให้มันเครียดอ่ะครับ) บางตัวก็ดูตื่นๆด้วยครับ น้ำก็เหลือง(คาดว่ามาจากขอนไม้) ตอนนี้จัดตู้ใหม่ถ้าเซ็ทตัวเสร็จ จะโพสรูปให้ติชมครับ(แต่มีแต่ปลาเล็กๆไม่ค่อยสวยนะครับ)

ขอบคุณพี่เทพแห่งปลามากๆเลยครับพี่ไม่รู้จะตอบแทนยังไง ถ้ามีอะไรให้ช่วยก็บอกได้ทันทีเลยครับ ไม่ว่าเรื่องเลี้ยงปลา หรือเรื่องอนุรักษ์ เรื่องอื่นก็ยินดีเต็มที่ครับ
ชื่อสายพันธุ์
ปลาทอง แพะ เสือดาว เสือพ่นน้ำ
เพื่อนร่วมตู้
กุ้งฝอย
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
24x12x15 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
บน
อาหารที่ให้
อาหารเม็ดเสียส่วนใหญ่
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
อาทิตย์ละครั้ง25%-50%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2005-02-06 19:39:54]
สรุปแล้ว ก็คือ เรายังไม่พร้อมที่จะเลี้ยงปลาเยอะๆแน่นๆนั่นเองครับ เพราะไม่มีกำลังทรัพย์จะขยายตู้ หรือใช้ระบบกรองที่เหมาะสม ดังนั้น วิธีที่ดีที่สุด คือ ลดความหนาแน่นของปลาที่เราเลี้ยงน่ะครับ จะเหมาะสมที่สุดแล้ว
และปลาก็จะสุขภาพดีขึ้นแน่นอน
น้ำเหลืองจากขอนไม้แน่นอนครับ ผสมกับสารอินทรีย์ต่างๆอีกมากมายจากปลา ปลาทอง ระวังหน่อยนะครับ อาจโดนเสือพ่นน้ำ และเสือดาวทำร้ายได้ ยิ่งปลาอ่อนแอ ยิ่งโดนหนัก จริงๆมันไม่ควรเลี้ยงรวมกันอยู่แล้วครับ
ขอบคุณสำหรับน้ำใจครับ ไว้มีอะไรแล้วจะบอกให้ช่วยครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ