Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002786

เจ้า Money มีอาการนอนตะแครง และได้จมก้นอ่างเมื่อวันที่ 1 พ.ย.

pornpen
pornpen [2010-11-08 21:15:04]

เจ้า Money นอนตะแครง 1. ก็เลยซื้อ power lab มาให้ แก้โรคนอนหงาย โรคลำไส้อักเสบ 2. แล้วอยู่ๆ วันที่1 พ.ย. ก็ไปนอนจมอยู่ก้นอ่าง ตอนแรกคิดว่าอากาศหนาว ตอนนี้เลยติด heater ให้ 1 ตัวค่ะ แต่เจ้า Money ยังคงกินอาหารเม็ดได้ค่ะ บางครั้งว่ายขึ้นมากินเอง แต่บางวันต้องช่วยพยุงตัวขึ้นมา แล้วให้กินอาหารค่ะ และเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ใส่ยานอร์ฟล็อก โซน เพิ่มให้อีกตัวค่ะ 3. ตอนนี้ไม่กล้าเปลี่ยนน้ำให้บ่อยค่ะ กลัวเค้าปรับสภาพกับน้ำใหม่ไม่ทัน ปกติจะเตรียมน้ำใส่เกลือ ทิ้งไว้ 2-3 วันก่อนเปลี่ยนน้ำให้เค้านะค่ะ 4. รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ เจ้า Money น่าสงสารมากเลย ปกติเห็นแต่เค้าตีลังกา อมหินแล้วมาพ่นใส่ ตอนนี้นอนเฉยๆ แต่พอเรียกก็จะขยับตัว, ครีบ. หางให้เรารู้ว่า เค้ายังอยู่นะ

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
36x25x24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้าง
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ยา Power lab แบะ ยา นอร์ฟล็อกโซน
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
1 พ.ย.53
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-11-10 00:42:48]

ก็เป็นอาการเดิมๆของปลาพวกนี้ครับ ขอทราบรายละเอียดการใช้ยาดังกล่าว และวิธีปฏิบัติตอนรักษาโดยละเอียดด้วยนะครับ

หรือถ้าไม่ไหว ลองส่งรพสัตว์น้ำใกล้บ้านดูครับ จุฬา หรือ มหิดล ก็ได้

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ