ปลาทอง

อยากถามเรื่องปลาครับ

0005712

ขออภัยด้วยครับ ที่จะถามไม่ไช่เรื่องปลาทอง อาจจะไม่ตรงกับ webboardปลาทองนะครับอยากถามเรื่องของปลาหางนกยูง ปลาสอด ปลานีออน หรือพวกปลาเล็กปลาน้อยที่สวยๆงามๆนี่ครับ เลี้ยงรวมกันได้ไหมครับอ๊อกซิเจนก็ไม่ต้

อ่านต่อ

ปลาทอง

เอาภาพมาให้ดูเล่นครับ

0005636

เห็นว่า บังเอิญถ่ายไปถ่ายมา ได้รูปที่ 2 ตัว สุดที่รักของผม มองกล้อง พอดีเลย.....ตัวซ้าย ชื่อ เยลลี่ตัวขวา ลิลลี่ ขอบคุณครับผม

อ่านต่อ

ปลาทอง

แรงดันน้ำ ดัน ปลากระเด็น

0005634

ตรงทางออกของกรองข้าง แรงดันน้ำมันออกมาแรง ปลาตัวเล็กๆกระเด็นครับ ถามว่า แบบนี้ปกติมั้ยครับ ดูมันก็สนุกสนานที่ได้เล่นน้ำแรงๆ ว่ายเข้าไปหาไม่เลิก พอซักพัก ดูหมดแรง .... --*--แบบนี้เดี๋ยวจะเพลียตายเอาซ

อ่านต่อ

ปลาทอง

การทยอยใส่ปลา ขณะเซ็ทระบบ ครับ

0005632

จากที่ศึกษามา มีผู้ให้ข้อมูลมาว่าเซ็ทระบบ ใส่ปลาหางนกยูงไปก่อน 1 เดือนจากนั้นให้ทยอยใส่ปลาทองของเรา อาทิตย์ ละตัว... T-T อยากถามว่า ใส่ให้เร็วกว่านี้จะได้ไม๊ครับ แบบนี้เป็นชาติพอดี....ครับ แบบว่า

อ่านต่อ

ปลาทอง

47551382 รายงาน ผมใช้ไม่ได้ผล ครับ

0005616

สรุปแล้ว ไอ้คุนเฉินไรนั่น ผมรู้แล้วว่าไม่มีทางเป็นไปได้ ครับที่จะไม่ต้องเปลี่ยนน้ำเลย เป็นปีผมพึ่งจะมาเริ่มเลี้ยงในรอบหลายปีครับ พึ่งจะรู้เรื่องจุลินทรีย์ แต่ผิดเองที่ไม่ศึกษาอะไรให้ดีก่อน และ เป็

อ่านต่อ

ปลาทอง

เรื่อง ขนาดกรองข้างครับ

0005607

ต่อจากคำถามที่แล้วครับ1 กรองข้างเต็ม ควรมีนาด เท่าไรครับ ในตู้ 36*18*202 ถ้าตอนซื้อตู้มา ยังไม่ได้เชื่อมกระจก ทำที่กั้นใว้กรอง และไม่อยากยุ่งยากแบกตู้ไปเชื่อม ถามว่า มีวิธีอื่นไม๊ครับ เช่น เ

อ่านต่อ

ปลาทอง

ปลาทอง เกล็ดที่หลัง เป็นเลือด และมีอาการ ลอยอยู่บนผิวน้ำ ครับ

0005537

อาการตามที่กล่าว ครับ ไม่ทราบว่า เกิดขึ้นเพราะสาเหตุอะไร และ แก้ไข อย่างไรครับแต่ที่ทราบคือ ไม่ไช่อาการ กินมากเกินไปครับ เพราะว่า เป็นบ่อย ไม่ได้เป็นเฉพาะ หลังเวลากินอาหาร ครับ

อ่านต่อ

ปลาทอง

อาหารปลา ซากุระ มันห่วยมากเลยหรอครับ

0005465

เผลอซื้อมาเยอะมากเลย พอไห้ไปก่อนไหวไม๊ครับ ไม่งั้นจะเอาไปไห้ปลาที่มหาลัยกินครับ

อ่านต่อ

ปลาทอง

ใส่เกลือ บ่อยแค่ไหนดีครับ

0005460

ตู้ผมใช้หินภูเขาไฟ+จุลินทรีย์ มันไม่ต้องเปลี่ยนน้ำ เลยครับ ดังนั้นจึง มีเกลือที่ไส่ไปอยู่ในตู้อยู่แล้ว แต่ก็ไม่ทราบว่าเกลือจะใช้เวลานานแค่ไหนในการระเหยออกไปครับ จ

อ่านต่อ

ปลาทอง

ผมไม่แน่ใจว่า เป็นโรคจุดขาวหรือป่าว เครียดมากเลยครับ

0005459

อาการทุกอย่างปกติ ครับ สดใสดี แต่ว่าที่วุ้นของหัวสิงห์ เห็นเป็นจุดสีขาวๆ และ เป็นเส้นสีขาวๆตามลายวุ้นอะครับ ไปหาข้อมูลมา เห็นเค้าบอกว่าถ้าเป็นแล้วไม่รีบรักษาแต่เนิ่นๆ จะรักษายากมาก แ

อ่านต่อ