Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

หากคุณ ต้องการซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน ปลาสวยงาม หรือ อุปกรณ์การเลี้ยง แล้วหล่ะก็ คุณมาถูก ที่แล้วหล่ะครับ เพราะที่ Classifieds นี้ คือ ตลาดนัดออนไลน์ ศูนย์กลางที่ ผู้ซื้อ และ ผู้ขาย สามารถ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ สินค้า ต่างๆ ได้ฟรี

ขาย 0096871

ขายจุลินทรีย์ ดับกลิ่นบำบัดน้ำเสีย

0837575682
0837575682 (223.206.143.133) [2012-05-18 12:08:38]

ขายจุลินทรีย์ ดับกลิ่นบำบัดน้ำเสีย ใช้สำหรับบ่อปลากระเบน
ปลาคราฟ์ได้เลยค่ะได้ผลดีมาก
ในบ่อเลี้ยงปลา นอกจากการเตรียมบ่อเพื่อรองรับการเลี้ยงปลาโดยทั่วไปแล้ว ยังต้องทำความสะอาดบ่อเลี้ยงปลาเพื่อให้ปลอดจากเชื้อ ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อปลาได้ การปรับค่าความเป็นกรด-ด่างหรือค่า pH ของดินและน้ำบ่อเลี้ยงปลาทุกบ่อจำเป็นต้องจัดการตรงจุดนี้ ยิ่งบ่อเลี้ยงปลานั้นเป็นบ่อเลี้ยงปลาสวยงามหรือเป็นบ่อเพาะเลี้ยงปลาสวยงามจำเป็นต้องพิถีพิถันอย่างมาก เพราะถ้าผิดพลาดขึ้นมาปลาทั้งหมดที่เลี้ยงอาจตายได้ ส่วนบ่อเลี้ยงปลาสำหรับบริโภคทั่วไปอาจตรวจสอบเรื่องทั่วๆไปโดยเฉพาะดินและน้ำต้องปรับสภาพดินและน้ำให้อยู่ในสภาพที่เป็นกลาง การปรับบ่อเลี้ยงปลาในครั้งแรกกรณีที่ดินเปรี้ยวอาจใช้ปูนขาวปรับค่าให้ลดความเปรียวลงได้ในส่วนของน้ำก็ควรให้มีออกซิเจนพอเพียง เพราะถ้าปล่อยปลาลงในบ่อเลี้ยงปลาแล้วต้องหมั่นเช็คค่าของน้ำบ่อยๆ เนื่องจากน้ำในบ่อเลี้ยงปลาอาจเสียได้อันเนื่องมาจากการให้อาหารและการขับถ่ายของปลา ซึ่งจะมีผลทำให้สภาพน้ำเปลี่ยนไปทั้งค่า pH, BOD, COD ทำให้เกิดน้ำเสียปริมาณออกซิเจนลดลง อาจทำให้ปลาขาดออกซิเจนและตายในที่สุดได้ การแก้ปัญหาโดยวิธีธรรมชาติและปลอดภัยที่สุดก็คือการนำจุลินทรีย์มาใช้บำบัดน้ำเสียในบ่อเลี้ยงปลานั้น ขนาดของการใช้ต่อครั้งควรคำนึงถึงปริมาตรของน้ำทั้งหมดโดยคำนวณเป็นคิวหรือลูกบาศก์เมตร ใช้จุลินทรีย์บำบัดอัตราส่วนต่อปริมาตรของน้ำในบ่อเลี้ยงปลา 1 ลิตร ต่อปริมาตรน้ำ 10 คิว กรณีที่น้ำเสียมากๆหรือวิกฤตหนักมากอาจเพิ่มควรเข้มข้นของจุลินทรีย์ได้มากขึ้นตามลำดับ ระยะเวลาการเติมให้ดูปริมาณของเสียเป็นหลัก ในกรณีที่ของเสียมีมากและเกิดขึ้นเร็ว อาจจะเติมจุลินทรีย์อาทิตย์ละครั้งก็ได้ การใช้จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียในบ่อเลี้ยงปลาถ้าบ่อเลี้ยงปลานั้นเป็นบ่อขนาดใหญ่มีพื้นที่ใหญ่ การใช้ควรกระจายไปทั่วๆพื้นที่ให้รอบบ่อเลี้ยงปลาทั้งหมด เพื่อให้จุลินทรีย์ได้เข้าถึงและย่อยสลายของเสียได้อย่างทั่วถึงทุกจุด

การใช้จุลินทรีย์ใน ตู้เลี้ยงปลา สำหรับการใช้ในตู้เลี้ยงปลาซึ่งส่วนมากจะอยู่ภายในบ้าน และปลาในตู้เลี้ยงปลาส่วนมากจะเป็นปลาสวยงาม การเตรียมการสำหรับตู้เลี้ยงปลา อันดับแรกควรทำความสะอาดตู้เลี้ยงปลา ต่อมาคือการปรับสภาพน้ำ เนื่องจากน้ำที่ใช้เลี้ยงปลาในตู้เลี้ยงปลาส่วนใหญ่จะเป็นน้ำประปา ซึ่งในน้ำประปาจะมีปริมาณคลอรีนค่อนข้างมาก ดังนั้นก่อนปล่อยน้ำลงตู้เลี้ยงปลาควรปรับสภาพน้ำให้เป็นกลางก่อน และน้ำที่ใช้ควรเก็บไว้ประมาณ 1 อาทิตย์ก่อนทั้งนี้เพื่อให้คลอรีนตกตะกอนและระเหิดไปก่อน เช็คค่าน้ำก่อนปล่อยปลาสวยงามลงไป เลี้ยงไประยะหนึ่งจะเห็นตะกอนและมูลของปลารวมถึงอาหารที่เจ้าของให้ปลา ซึ่งจะมีผลทำให้น้ำเสียได้ ทำให้ปริมาณของออกซิเจนในน้ำลดลงเรื่อยๆ ส่วนมากจะใช้วิธีเปลี่ยนน้ำใหม่หรือการเติมออกซิเจนด้วยเครื่องเติมออกซิเจน วิธีหนึ่งที่ช่วยตู้เลี้ยงปลาได้ง่ายขึ้นก็คือการใช้จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียในตู้ปลานั่นเอง การเติมจุลินทรีย์ควรคำนึงถึงขนาดและปริมาตรของน้ำเช่นกัน ส่วนมากจะคำนวณเป็นลิตร น้ำตู้เลี้ยงปลา 5 ลิตร ใช้อีเอ็ม 10 ซีซี หรือมากกว่านี้ก็ได้ จุลินทรีย์จะช่วยย่อยสลายของเสียต่างๆและทำให้น้ำมีสภาพดีขึ้น เป็นการเพิ่มปริมาณออกซิเจนโดยตรง ซึ่งจะมีผลทำให้ปลาในตู้เลี้ยงปลามีสุขภาพแข็งแรงดี กินอาหารได้ดี
1 ขวด/ลิตร 40 บาท
สนใจติดต่อ0837575682

http://www.fishmonsterclub.in.th/thread-4575-1-1.html


ราคาขาย
จังหวัด
เบอร์ติดต่อ
0837575682

แสดงความคิดเห็น

แนบรูป ไฟล์ jpg, gif, png ขนาดไฟล์ไม่เกิน 4 MB