Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000270

ปลามันคันจุลินทรีย์มั้ยครับ

hoi
hoi [2005-03-12 22:27:05]
หลังจากได้ลองใส่จุลินทรีย์เม็ดของ aquaklean ลงไปตามโดส เพื่อหวังว่าจะช่วยย่อยเศษของเสียครับ ประมาณสองสามชม.ผ่านไป มันก็เริ่มเอาตัวถูข้างตู้และหินอย่างรุนแรง น่าจะเกิดจากอะไรครับ ใส่เกลือไปแล้ว เห็นดีขึ้นบ้าง แต่ยังถูอีก ทำไงดีครับ

ผมประสบการณ์น้อยมากครับ
ชื่อสายพันธุ์
FH 3 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
12x24x14 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กล่องกรอง
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด Pattern
การรักษาที่ทำอยู่
เกลือ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
10 ม.ค.
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
20% สามวันครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2005-03-19 17:05:27]
อาจเป็นไปได้ครับ บางครั้งตู้ของคุณสะอาดอยู่แล้ว ไม่มีสารอินทรีย์สะสม คุณใส่จุลินทรีย์ลงไป มันก็ไม่รู้จะไปย่อยอะไร ถ้าใส่มากเกินไป หรือ อาจเป็นที่ส่วนผสมของบางยี่ห้อ อาจเกิดความระคายเคืองต่อปลาได้ครับ
และการใช้แค่ กล่องกรอง ถือว่า มีสับสเตรทให้จุลินทรีย์เกาะน้อยมากๆ ส่วนใหญ่จะสูญเปล่านะครับ ถ้าจะใช้จุลินทรีย์ แนะนำให้ใช้ในตู้กรองข้าง หรือกรองล่าง ที่มีสับสเตรทเยอะๆจะคุ้มค่ากว่าครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ