Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000284

สงสัยมากกกกก

kate
kate [2005-03-25 09:17:34]
ตอนนี้ คาดว่าเจ้าบอลลูนคงเป็นปากเปื่อยค่ะและมันก็ตายไปแล้ว และตอนนี้แยกบอลลูนที่น่าสงสัยออกมาอีกตัวค่ะและแช่ในยาข้างต้น ส่วนเจ้าปลาที่เหลือในตู้ก็ได้ใส่ยาอีกตัวลงไปค่ะ ชื่อ Mala-green -F-liquid ( คนขายปลาแนะนำ) ไม่ทราบว่ายาทั้งสองชนิดมีคุณสมบัติอย่างไร และใช้เมื่อไร อย่างไร kateใช้ถูกวิธี ถูกโรคไหมคะ และจะช่วยปลาที่เหลอในตู้อย่างไร (มีเจ้าตัวเล็กเต็มไปหมด)
ชื่อสายพันธุ์
ปลาบอลลูนเต็มวัย
เพื่อนร่วมตู้
ปลาบอลลูนเต็มวัย ลูกอายุ 1 สัปดาห์ ปลานีออน คาร์ดินัล ปลาหมู กุ้งเล็กๆ
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
12x24x15 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
corner bubble filter (treaded name )
อาหารที่ให้
blood worm สลับกับ อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
D-bio ;yellow -Aquarium
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
23 มีค.47
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
24 มีค.47 (ใช้น้ำบาดาล)

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2005-03-25 23:55:45]
เคยบอกแล้วหลายครั้งนะครับ เรื่องมาลาไคท์กรีน เค้าไว้รักษาเชื้อรา ไม่ใช่แบคทีเรีย และอย่าเชื่อร้านขายปลามากนัก ไปหากระทู้เก่าๆอ่านบ้างนะครับ
ปลาที่เหลือตัวเล็กๆตอนนี้มีอาการอย่างไรบ้างครับ
กล่องดักตะกอน อาจไม่พอสำหรับการเลี้ยงปลาแน่นๆเท่าไรนัก แถมเลี้ยงปลาเปราะบางพวก นีออนและคาร์ดินัลอีก พวกนี้ ตายง่ายมาก และชอบน้ำอ่อนนะครับ ไม่ควรใช้น้ำบาดาลเป็นอย่างยิ่งเพราะมีความกระด้างสูง
อาการเปื่อยที่ว่า มีลักษณะคล้ายสำลีฟูๆบริเวณปาก หรือ เป็นลักษณะอาการเปื่อยยุ่ยครับ และมีอาการอื่นๆอีกมั้ย ขอรายละเอียดด้วยครับ มีรูปยิ่งดีนะครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ