Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000296

หัวทิ่ม

Rut
Rut [2005-04-01 09:57:12]
ปลาของผมมีอาการครีบหลัง+หางไม่ทำงาน และหัวจะทิ่ม (เฉพาะเวลาว่าย) เวลาลอยตัวจะเป็นปกติแต่ตัวจะลอยติดผิวนํ้า อาหารก็ทานไม่ค่อยได้ นํ้าในตู้ก็ไม่เคยสกปรก เวลาถ่ายออกมาจะมีลักษณะเป็นก้อนและเส้นสีขาวเล็กๆสลับกัน (0---0---0---) เหมือนในวงเล็บ ยังไงรบกวนช่วยตอบด่วนทีนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ อยากให้มันหายอะครับเพราะมันเป็นตัวเมียจะเอามา เป็นแม่พันธ์ครับ
ชื่อสายพันธุ์
Flower Horn 8\"
เพื่อนร่วมตู้
none
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
48x20x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้างตู้
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด,กุ้ง,หนอนนก
การรักษาที่ทำอยู่
ยาเหลืองญี่ปุ่น , D Plasma
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
14/3/48
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
3วันครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2005-04-02 17:44:39]
อาการแบบนี้ น่าจะเป็นโรคยอดนิยม คือการติดเชื้อในช่องท้องครับ อาจเป็นทั้งพยาธิ และ แบคทีเรีย
ตอนนี้อยากให้งดอาหารสด ส่วนใหญ่ปลาที่กินอาหารสด เช่นกุ้ง และหนอนนก จะมีโอกาสมีอาการแบบนี้ได้มากกว่าปลาที่กินอาหารเม็ดคับ เท่าที่สังเกตุดู
รักษาเบื้องต้นด้วยการ แช่ด้วยยา แอมม๊อกซี่ซิลิน 30 มก ต่อน้ำหนึ่งลิตร ร่วมกับอาหารเม็ดผสมยา มีเบนดาโซล 3 มก ต่ออาหาร 1 ขีด ให้ปลากินทุกมื้อ และเปลี่ยนน้ำและยา 50 เปอร์เซ็นต์ทุกๆสองวันด้วยครับ
ยาหาซื้อได้ตามร้านขายยาคน แล้วอัพเดทด้วยครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ