Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000379

ปลากินอาหารน้อยลง

Akkarate
Akkarate
2
[2006-01-13 12:36:06]
กินอาหารน้อยลงครับ ตามปกติผมให้ประมาณ 40 เม็ดครับ ทานหมด แต่ 2-3 วันมานี้ทานน้อยลงมากครับประมาณ 20 เม็ดเองครับ ปลา ขนาดประมาณ 4 นิ้วครับ ช่วงนี้อากาศเย็นลงด้วยนะครับ ไม่รู้ใช่หรือเปล่า และถ้ามันเป็นพยาธิจะมีอาการนี้หรือเปล่าครับ ไน่ใจว่าตาบวมหรือเปล่า และถ้าตาบวมจะเกี่ยวกับพยาธิใหม่ครับ สังเกตุอย่างไรครับ
ชื่อสายพันธุ์
flower horn น่าจะสายเก่า
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
18x24x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ไม่มี
อาหารที่ให้
hei feng + a&p Food
การรักษาที่ทำอยู่
ยาเหลือง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
2-3 วันที่ผ่านมา
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ทั้งหมด/1สัปดาห์ต่อครั้ง/วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-01-14 02:49:18]
ปลาป่วยแทบทุกโรค ปลาไม่สบายแทบทุกอาการ จะแสดงออกด้วยการกินอาหารน้อยลงอยู่แล้วครับ คาดว่าคงเป็นที่อุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงบ่อยในรอบวัน และ อุณหภูมิที่ต่ำลงกว่าปกติในตอนกลางคืนของทุกวัน จะทำให้ปลาอ่อนแอลง ครับ อีกทั้งอุณหภูมิต่ำ ยังทำให้ปลามีความต้องการอาหารน้อยลง เนื่องจากปลาเป็นสัตว์เลือดเย็น ครับ ตาบวม ก็คือ ลูกตาปลามีส่วนที่ทะลักออกมาจากเบ้าตาผิดปกติ ส่วนใหญ่ไม่เกี่ยวกับพยาธิ แต่จะเกียวกับความเครียด การติดเชื้อแบคทีเรีย ทั้งภายนอก และหรือ ภายในจนเกิดอาการบวมน้ำครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ