Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000585

แจ้งอาการคืบหน้าครับ

nobi
nobi [2006-04-24 23:24:36]
จาก ID 574 ครับตอนนี้ปลาว่ายได้มากขึ้นแล้วครับเหมือนจะเป็นปกติแล้ว แต่อาหารเม็ดก็ไม่ยอมกิน ยอมกินแต่หนอนแดงกินได้ค่อนข้างเยอะครับ ขอบคุณมากครับ
ปลาถ้าตามองไม่เห็นมีวิธีสังเกตได้มั้ยครับเหมือนว่าปลาตาจะมองไม่เห็นข้างหนี่งครับ ว่ายชนของใน ตู้พวกกรองฟองน้ำ ปรอทวัดอุณหภูมิพอชนแล้วก็ตกใจพุ่งหนีครับ (ข้างขวามือเราถ้าปลาหันหน้ามามองตรงกับเราครับ)
ปลาหมอสีแพ้น้ำยาปรับน้ำใสมั้ยครับ พวกมอนิเตอร์ ครับ

ขอบคุณมากนะครับช่วยมือใหม่ได้เยอะเลยครับผมก็อยู่แถวบางพลัดเหมือนกันครับ
ชื่อสายพันธุ์
FH
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
18x36x20 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองมุม
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด+หนอนแดงแช่แข็ง
การรักษาที่ทำอยู่
เกลือ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
-
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-04-25 00:39:30]
สงสัยตาบอดแล้วครับ สังเกตุได้คือ มีอาการขุ่นขาวบริเวณในตา หรือ ถ้าไม่มีอาการขุ่นขาว รูม่านตา หรือตาดำ จะมีขนาดเล็กลงผิดปกติครับ คือไม่เท่ากันทั้งสองด้าน คราวหลังอย่าใส่ยาอะไรพวกนี้อีก อย่าไปเชื่อฉลากข้างขวด และร้านขายปลาบางร้านมากนัก ยังมียาพวกนี้อีกมากที่มีอัตรายต่อปลาครับ ยาพวกนี้ผลิตง่ายๆ ผสมๆ ใส่ขวด ติดฉลาก ก็เอามาขายนักเลี้ยงปลาได้แล้ว ผลร้ายตามมาอย่างไร จะไปร้องเรียนที่ไหนครับ ผู้บริโภครับกรรมอย่างเดียว ยาน้ำใส ไม่แพ้ครับ ใส่สักครึ่งหนึ่งของที่แนะนำไว้ข้างขวด มีระบบกรองดีๆ น้ำก็ใสแล้วในเวลาไม่นาน
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ