Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000631

ปลาเลือดไหลออกครีบว่าย 2 ข้าง ครับ

jan99
jan99 [2006-05-14 21:36:33]
ก่อนเปลี่ยนถ่ายน้ำอาการปลาว่ายปกติหลังเมื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำไปแล้วครึ่งตู้อาการว่ายกระตุกตะแครงและมีเลือดไหลออกจากบริเวณเนื้อที่ติดกับครีบว่าย2ข้างจากนั้นก็นอนพะงาบๆครับช๊อคน้ำหรือป่าวครับปกติก็ทำแบบนี้อยู่ตลอดครับแต่ตัวอื่นไม่เป็นครับปล.ไม่ได้พักน้ำน่ะครับแต่ใช้น้ำยาปรับสภาพน้ำปกติครับ
ชื่อสายพันธุ์
FH 3\\
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
12x24x16 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองกระปุ๊ก
อาหารที่ให้
เม็ด+หนอนแดงนิดหน่อย
การรักษาที่ทำอยู่
ไม่มี
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
14/5/49
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
อาทิตย์ละครั้งครึ่งละครึ่งตู้

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-05-15 10:26:12]
ก็โดนคลอรีนไปเต็มๆครับ ตอนนี้ไม่รู้เป็นไงบ้างแล้ว น้ำยาปรับสภาพอะไรครับ ไร้สาระทั้งนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นโฆษณาชวนเชื่อ ที่เขียนไว้ข้างขวด เพื่อหลอกขายมือใหม่ทั้งสิ้น น้ำยา กำจัดคลอรีน ที่ดีและได้ผลจริงๆคือ เตทตร้า อควาเซฟ ครับ แต่ก็ไม่สมควรใช้บ่อยๆ ทางที่ดีใช้น้ำพัก หรือน้ำกรองผ่านกรองคาร์บอนดีกว่าครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ