Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000819

ครีบบนเป็นสนิม

pbundit2000
pbundit2000 [2006-08-07 10:45:19]
เมื่อก่อนผมให้กุ้งขาวแช่แข็งชีกให้กินที่ละคำมาเป็นปีแล้วก็สังเกตุเห็นเป็นรอยแต่เล็กๆหลังจากผมเปลี่ยนน้ำปลามันไม่กินกุ้งอีกเลยต้องหลบมัน มันถึงจะกิน จะหยอนที่ละชิ้นแล้วหลบผมก็คงไม่ได้ไปทำงานพอดีก็เลยเปลี่ยนมาเป็นหนอนแดงแช่แข็งกันหนอนนกเพราะเก็บได้นาน (ไม่มีเวลาไปซื้อทุกวันแถวบ้านไม่มีร้านเหยื่อปลา) ให้มาสัก3อาทิตย์ได้แล้วก็สังเกตุเห็นรอยที่ว่าดูมันหนาขึ้นและโคนคลีบก็มีเป็นผงๆติดอยู่สีแดงอ่อนเหมือนสนิมเกาะ เป็นอัตรายหรือเปล่าครับรักษาอย่างไรครับ ลืมบอกอีกอย่างหนึ่งครับมันจะสลัดครีบมันบ่อยๆเหมือนมันคันครับ สีตรงที่ครีบบนนั้นที่เห็นในรูปผมเน้นสีจริงๆแล้วไม่ได้ชัดขนานนั้นครับ กลัวไม่เห็นครับ
ชื่อสายพันธุ์
red shock
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้ (30นิ้ว กว้างยาวไม่เคยวัดผิดถูกขออภัยครับ)
ขนาดที่เลี้ยง
30x20x25 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองบน
อาหารที่ให้
หนองแดงแช่แข็ง, หนอนนก
การรักษาที่ทำอยู่
ยังไม่ได้รักษาหรือเปลี่ยนน้ำแต่อย่างได้เติมเกลือมั่วๆลงไป
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ตอนกินกุ้งเคยเห็นอยู่แต่น้อยหลังจากเริ่มให้หนอนนกกับหนอนแดงแช่แข็ง
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เปลี่ยนน้ำ 100% (ใช้วิธีตั้งขี้ปลาออกทุกวันหรือทุกครั้งที่เห็นมันขี้ก็เลย 10-12เดือน/ครั้ง) เมื่อ30/

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-08-07 14:48:15]
คราวหลังอย่าไปเน้นสีแบบนั้นครับ ดูไม่ออกกันพอดี เปลี่ยนน้ำ ร้อยเปอร์เซนต์ไม่เหมาะครับ ใช้น้ำอะไรเปลี่ยนครับ ปลาคงตื่นตกใจเลย ไม่ไว้ใจคนขึ้นมา แถมป่วยอีก ถ้าปลาเป็นโรคสนิม ส่วนใหญ่จะเป็นทั้งตัวและมีอาการว่ายน้ำผิดปกติ สั่น สะบัด ดังนี้ http://www.pantown.com/board.php?id=2888&area=4&name=board6&topic=12&action=view แต่ถ้าไม่ใช่คงเป็นเม็ดสี ดำที่เกิดขึ้น เนื่องจากปลาเครียด เม็ดสีดำหรือเมลานิน เป็นของเสียที่เกิดขึ้นและสะสมอยู่ตามผิวหนัง มันจะชัดเจนมากขึ้นเมื่อปลาเครียดกับสภาพแวดล้อมรอบตัว
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ