Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000993

ช่วยที เลี้ยงปลาอะไรก็ตาย

casanovas
casanovas [2006-11-04 11:27:52]
ตอนเเรกผมเลี้ยงปลาหางนกยูงมันก็เริ่มตายทีละตัว โดยเป็นขุยๆ ที่ท้อง จนหมดเลยมาเลี้ยงปลาทอง ก็ตายอีก เลยสงสัยว่าต้องมีอ๊อกซิเจนให้มันหน่อย ก็เลยเอาหัวทรายมาใส่ให้มัน ซื้อปลาทองมาเลี้ยงใหม่ 3 วันเเรกก็ดีหลังจากนั้นมีจุดขาวขึ้นที่หางมันก็ยังว่ายดี พอเห็นมันซึมก็เลยใส่มาลากรีนให้มันหลังจากนั้นเป็นกันหมดทุกตัวเลย เลยถ่ายน้ำเอาบัวออก ดูเเลอย่างดี ใส่มาลากรีนอีก ตัวปลาเริ่มเป็นขุย บางตัวตกเลือด ไม่ไหวเเล้ว บางตัวอยู่ที่ก้นอ่าง เลยมาหาเวปไซด์หาวิธีช่วยมัน มาเจอที่นี่เเหละครับ(อ่านทุกกระทู้เเล้ว)ถึงรู้ว่ามาลากรีนมันเป็นยาพิษ เลยไปซื้อเตดต้ราซัยคลิน ยี่ห้อทีซีมัยซิน ใส่ให้มันเเทน+ซูปเปอร์อิค +เกลือ ใส่ได้ 2 วันเอง เปลี่ยนน้ำทุกวัน ครึ่งหนึ่ง 2วันเท่านั้นเเหละครับ ลอยเป็นเเพ สงสัยมันจะไม่ทันเเล้วเพราะปลามันเปลื่อยเยอะเเล้ว ขอถามหน่อยครับ
1.ถ้าผมจะเลี้ยงใหม่ต้องเตรียมบ่อยังไงครับ(บ่อกลมกว้าง 1 เมตรได้)
2.ถ้าผมจะเอาสีฟ้ามาทาในบ่อได้ไหมครับเเล้วต้องพักบ่อนานเท่าไหร่
3.ตอนนี้อากาศมันเย็นบ่ออยู่นอกบ้านจำเป็นต้องมีฮีทเตอร์ปะครับ
4.ฮีทเตอร์มันราคาเท่าไหร่ครับ ถูกสุดอะครับเพราะผมยังมีฟาวเวอร์ฮอนในตู้อีกตัวเผื่อมันจะมีประโยชน์เยอะ
ชื่อสายพันธุ์
หัวสิง
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
อ่างบัว
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
ไม่มี
อาหารที่ให้
ซากุระ
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-11-18 02:46:41]
มาลาไคท์กรีน ใช้รักษาโรคจากเชือ้รา และจุดขาวครับ มันมีประโยชน์ถ้าคุณใช้เป็น และ ซุปเปอร์อิค ก็มีส่วนผสมหลักคือมาลาไคท์กรีนครับ ปลาไม่ได้เป็นจุดขาวจะใส่ไปทำไมครับ คำว่าดูแลอย่างดี มันจะได้ผลก็ต่อเมื่อ คุณดูแลมันด้วยความรู้และความเข้าใจ ไม่ได้นั่งดูมันทั้งวัน ใส่ยาส่งเดช ระบบกรองก็ไม่มี นั่งยัดอาหารทั้งวันฯลฯ แล้วบอกดูแลอย่างดี อันนี้ก็ไม่ถูก 1. ควรมีระบบกรอง ถ้าไม่มีระบบกรอง ต้องเซตน้ำ ร่วมกับพืชน้ำไว้นานๆ จนเกิดแบคทีเรียเพียงพอที่จะย่อยสลายของเสียที่เกิดขึ้น 2. ทำไปทำไมครับ เลี้ยงปลาให้รอดก่อนดีกว่า 3. จำเป็นอย่างยิ่ง แดด ฝน ฝุ่นละออง ก็ป้องกันให้ได้ด้วยครับ ถ้ารักจะเลี้ยงปลานอกบ้าน 4. 2-300 บาท
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ