Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001030

ปลาลักเล่ห์ ทำไมตาย ชนิดเดียวคับ

kuneme
kuneme [2006-12-01 00:52:03]
ซื้อปลาจากเซนทรัลลาดพร้าว มา ตอนแรกซื้อ ลักเล่ห์มาสองตัว วันแรกไม่มีปัญหาอะไร พอวันสองปลาเริ่มซึม อยู่แต่ใต้ตู้ แต่อีกตัวว่ายปกติ พอ คราวนี้เลยแยกมาไว้อีกตู้ใส่ ยามาลาไคลกรีน ให้ พออีกวัน ปลาลักเล่ห์ตัวที่ว่ายปกติ พอกลับมาจากทำงานมันก็ตาย ลอยเฉย ส่วนตัวให้ยายังอยู่แต่ก็ว่าย เหมือนเดิม หายใจเหมือนจะขาดใจตาย พอกลับมาอีกวันก็ตาย แต่ปลาทองอีกสามตัวคนละสายพันธ์ไม่ตายเลย ปกติหมด พอคราวนี้เลยไปซื้อมาอีกตัวที่เซนทรัลลาดพร้าว ซื้อมาตัวนึง มาวันแรกก็ปกติ พอวันที่สอง มันก็ลอยตายอีก เลยสงสัยว่า ทำไมมันถึงตาย เพราะเอาลงก็ปกติหมด น้ำก็สะอาดปกติ คือสงสัยว่าทำไมปลาทอง ตัวอื่นไม่ตาย แต่ปลาลักเล่ห์ สามตัวตายหมด ขอบคุณล่วงหน้านะคับ
ชื่อสายพันธุ์
ลักเล่ห์ ตัวเล็กๆ
เพื่อนร่วมตู้
5 ตัว ทอง 3 ปลาตัวเล็ก 1 ตัว และก็ลักเล่ห์ตัว
ที่เลี้ยง
ตู้14 นิ้ว
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองใต้กรวด กับกรองนอก
อาหารที่ให้
ลูกไรอบแห้ง กับ อาหารปลาทอง อ็อฟติมั่ม
การรักษาที่ทำอยู่
ยามาลาไคลกรีน เอฟ กับ ยา ซุปเปอร์อิค
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
27/11/49
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
30 -35 เปอร์ สามวันครั้ง ก่อนเอาปลาลักเล่ห์ลง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-12-19 01:51:09]
1. ใส่ยามั่วแบบนั้น เป็นสาเหตุหนึ่งครับ หากระทู้เก่าๆอ่านดู 2. ปลาที่ได้มาใหม่ของร้านนี้อาจเป็นปลาที่ไม่แข็งแรง หรือเป็นโรคอยู่ครับ 3. ตู้เลิกมากๆ กรองก็ไม่ดี ยัดปลาไปขนาดนั้น ปลาที่มาใหม่ย่อมปรับตัวได้ยากกว่า และตายในที่สุด ก่อตัวเก่าทีป่รับตัวได้แล้วครับ 4. สาเหตุสำคัญคือ คุณขาดประสบการณ์มากพอสมควรครับ ลองศึกษาดูให้เยอะๆ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ