Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001041

ปลาทองฮอลันดา

xitness
xitness [2006-12-13 01:54:51]
ซื้อฮอลันดาขนาดประมาณ 2-2.5 นิ้ว หัวถึงโดคหาง 1 คู่ ตอนเลือกก็ว่ายน้ำดี พอมาถึงบ้าน(ประมาณเกือบ 20 นาที) แช่ถุงในน้ำที่เตรียมพักมา2คืนแล้ว แล้วค่อยๆๆเติมน้ำใส่ถุงทุก 5 นาที 25 % จนเต็มถุง แล้วปล่อยลงการะมัง ตัวที่แดงทั้งตัววิ่งไล่ ตัวขาวแดง( ท่าทางอ่อนเพลีย) ผ่านไปซัก 23.00 นอนนิ่งๆๆ เหมือนปลาหมดแรงที่ก้นกะละมัง แผ่ครีบ หาง กระโดงไม่ตั้งทั้งคู่ รุ่งขึ้น นอนเหมือนเดิม ให้อาหารก็กินได้ทั้งคู่ แล้วนอนหมดแรงเหมือนเดิม ว่ยน้ำแต่ที่ก้นกะละมังพอเอาสายอ๊อกไปแตะๆ ก็ว่ายน้ำลักษณะจู๊ดๆๆที่ก้นกะระมังแป๊ปนึง แล้วนิ่งเหมือนเดิม เท่าที่ดูท้องก็ไม่บวมทั้ง 2 ตัว แต่ตัวขาวแดงหางตกเลือดค่ะ อาหารก็ให้ไม่มาก 2 ตัว20เม็ด ก็กินกันหมด แต่เห็นมีอึนิดเดียว
!!! มันเป็นอะไรคะ งงมากๆๆ นอนแต่ที่ก้นกะละมังมา 2 วันแล้วเหมือนหมดแรง หรือโดนยาสลบเลยค่ะ แล้วจะรักษายังงัยดีคะ!!!

ขอบคุณค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
ฮอลันดา ประมาณ 2 นิ้ว ไม่รวมหาง แดงทั้งตัว กับขาวแดง
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
กะละมัง
ขนาดที่เลี้ยง
24x0x5 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ให้อ๊อกอย่างเดียว
อาหารที่ให้
ฮิคาริ ฮอลันดา
การรักษาที่ทำอยู่
เกลือ 3 หยิบมือ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
วันที่ซื้อ (6/12/49) 20.00
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ครึ่งนึง/ทุกวัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2006-12-19 02:10:32]
ไม่ต้องงงหรอกครับ ทำทุกอย่างดูเหมือนจะดีนะครับ แต่ให้ความสำคัญกับวิธีการเลี้ยงปลา ผิดจุดไปไกล อย่างแรก พักน้ำมาดีครับ แต่เล่น เปลี่ยนน้ำใหม่ครึ่งหนึ่ง ทุกวัน น้ำใหม่ได้พักมาป่าวครับ อย่างที่สอง ระบบกรองก็ไม่มี กาลามัง แบบนั้น เปิดรับเชื้อโรคและฝุ่นละอองจากอากาศเต็มๆครับ พารามิเตอร์ต่างๆก็แกว่งได้ง่ายมากๆ อย่างที่สาม ใส่เกลือ 3 หยิบมือนี่ หยิบเยอะแค่ไหนครับ เกลือใส่ได้ไม่ควรเกิน 1 ก ต่อลิตร แก้ไขด้วยครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ