Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001069

หาสาเหตุไม่เจอครับ

shorty
shorty [2007-01-19 15:34:42]
ผมเปลี่ยนน้ำไปประมาณ 50% ครับเนื่องจากน้ำมัวมากติดกันหลายวัน เปลี่ยนน้ำหลายครั้งก้อไม่หายน้ำมัวอีก การเปลี่ยนทุกครั้งจะเปิดน้ำผ่านกรองคาร์บอน แต่ผมไม่แน่ใจจึงใส่ย่าฆ่าคลอรีนด้วยทุกครั้งและใส่เกลือประมาณ 2 กำมือครับ ทำมาทุกครั้ง ปลาไม่เคยเป็นอะไรครับ แต่คราวนี้ไม่รู้เป็นยังไงน้ำไม่เคยใสเลยครับ มัวจนมองปลาไม่ชัดเลยเหมือนปลาขับเมือกตลอดเวลาครับ ปลาตะเพียนก้อเกล็ดหลุดและเหมือนเป็นเลือดออกครับ เจ้าเทพาทั้ง 3 ตัวก้อสีซืด ไม่กินอาหารเลยครับ 5 วันก่อนผมไม่แน่ใจเรื่องการกรองจึงเอากรองคาร์บอนและซีโอไลท์ในตู้ออกจนหมดให้เหลือแต่ใยกรองเลย สมัยก่อนทำแบบนี้น้ำเคยใสครับ รบกวนด้วยนะครับคุณต้น
ชื่อสายพันธุ์
เทพาสั้น ขนาด 9-10 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
เรดเทล 10 นิ้ว ตะเพียนเงิน 7 นิ้ว
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
60x20x24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองล่าง
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด กุ้งตาย
การรักษาที่ทำอยู่
เปลี่ยนน้ำ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
4-5 วันก่อน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เปลี่ยนน้ำครั้งละ 50% / 3 วันครั้ง / เมื่อวาน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2007-02-02 14:16:02]
แน่ใจได้ครับ ว่าปลาขับเมือกเนื่องจาก ยากำจัดคลอรีน ไม่มีใครเขาใช้กันแล้วล่ะครับ มีกรองคาร์บอนอยู่แล้วก็ควรไว้ใจมันครับ เพราะมันไว้ใจได้มากกว่า ยาหลายเท่านัก และในตู้ เขาไม่ใช้คาร์บอน กับ ซีโอไลต์กันครับเพราะมันดูดซับของเสียไว้จนอื่มตัวและจะคายกลับสู่ระบบ ยิ่งเอาออกเหลือแต่ใยแก้ว น้ำก็ยิ่งไม่ใสครับ เรื่องปกติ ทำไมไม่ใช้ หินพัมมีสล่ะครับ แค่นี้ก็จบแล้ว
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ