Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001239

รักษาไม่หาย

Savarin
Savarin [2007-05-13 14:32:40]
หัวเป็นรูมากว่า 3 อาทิตย์แล้วค่ะ ใช้ยาเมโทรนิดาโซล ทั้งโปะ ทั้งแช่ ทั้งผสมอาหารให้กิน ตอนแรกรูมันก็เล็กลงจนเกือบหาย แต่พอซักพักก็กลับมีรูเล็กๆ เพิ่มขึ้นมาอีก 2-3 รู แล้วก็เป็นๆ หายๆ ทั้งๆที่ก็ยังให้ยาอยู่ตลอด รูนั้นหาย รูนี้ก็ขึ้นมาแทน อยากทราบว่า โรคนี้มันจะหายขาดได้มั๊ยคะ เพราะไม่รู้จะทำยังไงแล้ว มันทยอยกันขึ้นเหมือนดอกเห็ดเลยค่ะ แต่ว่าตอนนี้ปลาก็ยังแข็งแรงดีค่ะ และก็ยังให้ยาอยู่ไม่ขาดค่ะ แล้วถ้ามันหายแล้วรูมันจะปิดสนิทเหมือนเดิมมั๊ยคะ เพราะว่าถ้ารูไม่ปิดสนิทเหมือนเดิม แล้วดิฉันจะทราบได้อย่างไรคะว่าปลาหายดีแล้ว ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
สำเหร่ ประมาณ 3-5 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
15x24x24 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองข้างตู้
อาหารที่ให้
กุ้งต้ม / อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
เมโทรนิดาโซล
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ดูดเศษอาหารทุกวัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2007-05-16 10:01:24]
กุ้งต้มเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เชื้อโปรโตซัวร์ เจริญได้ดีครับ งดเสีย แล้วอาการจะดีขึ้น หายขาดไม่ได้ครับ เชื้อมันเป็น นอร์มอลฟลอร่า อยู่ในทางเดินอาหารปลาอยู่แล้ว ถ้ารูยังเล็ก ก็มีโอกาสหายสนิทได้ครับ ถ้าใหญ่มากก็เป็นแผลเป็น ถ้าปลาหายดีแล้วจะมีเนื้อเยือขึ้นมาคลุมรูครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ